NASA đưa máy in 3D lên vũ trụ làm việc

  •  
  • 710

NASA đã chọn công ty Made in Space, Mỹ để cùng phát triển một chiếc máy in 3D trong không gian.

Mục tiêu của dự án này là trình làng chiếc máy in 3D đầu tiên trong không gian với tên gọi Zero-G Experiment vào năm 2014. Máy có thể “sản xuất” ra các thiết bị và bộ phận thay thế trên tàu không gian trong môi trường chân không. Ngoài ra, máy in 3D có thể tái cung cấp những nguyên liệu sắp được sử dụng hết trong cuộc hành trình.

NASA đưa máy in 3D lên vũ trụ làm việc
Máy in 3D trong không gian sẽ giúp những chuyến du hành trở nên an toàn hơn. (Ảnh: 
makerfairerome.eu)

Giám đốc điều hành của Made in Space Aaron Kemmer cho biết: “Thử nghiệm in 3D với NASA là một bước tiến mới trong công nghệ in 3D. Khả năng in ra những bộ phận và dụng cụ cần thiết bằng máy in 3D sẽ tăng tính ổn định và an toàn cho chuyến du hành, đồng thời sẽ giảm được giá thành cho các sản phẩm”.

Made in Space hi vọng máy in 3D này có thể tạo được ra những vệ tinh nhỏ như CubeSats.

Những đợt thử nghiệm máy in 3D trong môi trường không trọng lực đã được bắt đầu từ năm 2011, và vẫn được tiếp tục vào năm nay. Nếu trải qua được giai đoạn này, nó sẽ được triển khai tới các trạm không gian.

Theo kế hoạch, máy in sẽ được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2014 để kiểm tra xem những dữ liệu qua các cuộc thử nghiệm trước đây và hiện nay có chính xác hay không.

Theo Kienthuc, PE
  • 710