NASA lý giải về hình ảnh giống xương người trên sao Hỏa

Mới đây, NASA đã lên tiếng giải thích về một bức ảnh trông giống như xương người được chụp từ sao Hỏa mà họ đã công bố trước đó.

NASA lý giải về hình ảnh giống xương người trên sao Hỏa

Mới đây, một bức ảnh được chụp từ kính viễn vọng Curiosity Rover của NASA đã khiến những người tin vào sự sống tồn tại trên sao Hỏa tin rằng đó là một chiếc xương đùi. Tuy nhiên, trước những thông tin đó, NASA đã ngay lập tức đưa ra những lời giải thích hợp lí hơn. Họ nói: "Xin lỗi, thưa các bạn, không có bằng chứng về sự sống trên sao Hỏa ở đây".

Bức ảnh được NASA công bố trước đó chụp bề mặt của sao Hỏa với nhiều lớp đá được vùi trong cát, trong đó vô tình có một vật có hình dạng khá giống như xương đùi con người khiến không ít người đặt ra nghi vấn. Đặc biệt, đây là bằng chứng mà những người cuồng tín về người ngoài hành tinh tin tưởng rằng hóa thạch này tồn tại trên sao Hỏa.

Để bác bỏ luận điểm trên của một số người, NASA cho biết: "Nếu cuộc sống từng tồn tại trên sao Hỏa, các nhà khoa học hi vọng rằng nó sẽ là những dạng sống đơn giản và nhỏ như vi khuẩn, vì trên hành tinh này không có đủ lượng oxy cho những sinh vật phức tạp hơn. Do đó, ít có khả năng tồn tại các hóa thạch lớn ở đây". NASA cho rằng, chính quá trình bào mòn do tác động của gió trên sao Hỏa đã làm cho những tảng đá có hình dạng như trong hình chụp và điều này không có gì đặc biệt, nghĩa là không có người sao Hỏa ở đây.

Còn theo bạn, có tồn tại người trên sao Hỏa hay không?

Theo Vnreview