NASA tiết lộ ứng dụng game giáo dục mới

Các nhà khoa học của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát triển một ứng dụng game giáo dục mới mang tên Sector 33 cho hai thiết bị iPhone và iPad để khuyến khích học sinh học toán.

Theo đó, các nhà khoa học đã thiết kế ra một ứng dụng trò chơi giáo dục mới mang tên Sector 33 để thách thức các học sinh bậc Trung học và trên trung học sử dụng những kỹ năng cơ bản giải toán và giải quyết các vấn đề khác.

Chủ đề của trò chơi là một nhân viên kiểm soát không lưu. Trong trò chơi, người chơi có những hành động y như người kiểm soát không lưu hướng dẫn các máy bay bay qua không phận Nevada và California (Mỹ). Ngoài ra, người chơi có thể điều chỉnh đường và tốc độ an toàn của máy bay để có đường bay chắc chắn đảm bảo an toàn và nhanh nhất trên bầu trời, đồng thời đảm bảo cho các máy bay xác định được khoảng cách bay rõ ràng.

“Ứng dụng game mới Sector 33 sẽ mang đến cho các sinh viên một giác quan quan trọng về toán học, về quản lý giao thông trên không của quốc gia và trở nên yêu thích công việc này, đặc biệt đeo đuổi công việc này như là một nghề nghiệp thuộc ngành hàng không”, trợ lý nhà quản lý nghiên cứu về hàng không học NASA, Jaiwon Shin, nói.

NASA phát triển ứng dụng Sector 33 khuyến khích học toán cho học sinh.

NASA đã phát triển ra ứng dụng game này dựa vào Smart Skies Line với toán học, tiêu đề phần mềm giáo dục được phát triển dưới sự hướng dẫn của Ban Giám đốc sứ mệnh nghiên cứu hàng không của NASA cộng tác với Cục hàng không Liên bang Mỹ và Hiệp hội những người kiểm soát giao thông hàng không quốc gia.

Được biết, ứng dụng này được tạo ra để khuyến khích học sinh học toán thông qua trò chơi vui không căng thẳng.