Nên nói lời yêu vào tai trái

  •  
  • 893

Lời tỏ tình sẽ trở nên hiệu nghiệm hơn nếu được nói vào tai trái của người ấy. Cơn giận dữ, chuyện hài hay lời rao hàng cũng sẽ gây tác động mạnh hơn nếu làm theo cách tương tự.

(Ảnh: wisebread.com)

Các nhà khoa học cho biết phần bên phải của não, điều khiển toàn bộ bên trái cơ thể, là phần có tính hình ảnh, trực giác, tưởng tượng cao hơn và là đường dẫn của mọi cảm xúc.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Sam Houston, Mỹ, đã chứng tỏ mọi người có thể nhớ lại những từ ngữ liên quan tới tình yêu và sự giận dữ khi họ được nghe từ tai trái. Khi đó, mức độ chính xác đạt 69% so với 56% khi nghe bằng tai phải.

Ngược lại, não trái điều khiển toàn bộ bên phải (trong đó có tai phải), và chỉ giải quyết các vấn đề logic. Khi đó, những lời chỉ dẫn, sai khiến và các thông điệp không cảm xúc sẽ hiệu quả hơn nếu được nói vào tai phải.

Ngoài ra, mắt phải cũng tốt hơn khi xử lý màu sắc. Chân phải dễ bị nhột hơn. Má trái nhạy cảm hơn với nụ hôn và bên trái thuận lợi hơn để bế em bé.

Hương hoa và mùi mỹ phẩm tác động mạnh hơn tới lỗ mũi trái của phụ nữ. Tác phẩm nghệ thuật được thưởng thức tốt nhất qua mắt trái và những vận động viên chạy nước rút xuất phát hiệu quả nhất bằng chân phải.

M.T. (theo Sky)
  • 893