Nền tảng 3G mới sẽ ra mắt cuối năm 2008

  •  
  • 50

Một nhóm các mạng và nhà sản xuất ĐTDĐ đang hợp tác phát triển một nền tảng 3G mới, có thể kết hợp nhiều chuẩn phần cứng và phần cứng khác nhau mà mục đích cuối cùng là rút ngắn thời gian và hạ thấp chi phí thiết kế điện thoại mới. 

Cụ thể, nền tảng mà NTT DoCoMo, Renesas Technology, Fujitsu, Mitsubishi Electric, Sharp và Sony Ericsson cùng phát triển sẽ hỗ trợ cả HSDPA (truy cập gói downlink tốc độ cao) lẫn W-CDMA (Truy cập đã phân mã băng rộng), từ GSM (Hệ thống viễn thông di động toàn cầu) cho đến GPRS (dịch vụ gói sóng radio chung) lẫn EDGE.

Nguồn: AP
Những mẫu điện thoại sử dụng nền tảng mới sẽ có thể hoạt động "ngon lành" tại bất cứ đâu trên thế giới, với mức cước phí và giá thành rẻ hơn đáng kể so với các model 3G hiện nay.

Không chỉ hỗ trợ chức năng liên lạc, nền tảng mới còn có vi xử lý dải tần cơ sở, vi xử lý ứng dụng với các tính năng multimedia. Ngoài ra, nó cũng tích hợp cả hệ điều hành, mà Symbian sẽ được lựa chọn để hỗ trợ đầu tiên.

Liên minh nói trên hy vọng sẽ có thể hoàn tất việc phát triển nền tảng mới vào quý II/2008. Đây là sáng kiến thứ 3 do liên minh này xúc tiến, hai dự án trước đó là một nền tảng hỗ trợ W-CDMA với GSM/GPRS và một nền tảng tích hợp nhiều chuẩn phần mềm khác nhau.
Với việc góp sức phát triển một nền tảng chung, các hãng điện thoại sẽ không phải tốn tiền phát triển những linh kiện riêng rẽ nữa. Điều này cho phép họ rút ngắn thời gian và chi phí thiết kế sản phẩm mới, đồng thời có điều kiện tập trung vào những tính năng độc đáo, hấp dẫn nhất.

Trọng Cầm

Theo PC World, VietNamNet
  • 50