New York sẽ trở nên "xanh"

  •  
  • 181

Thành phố New York (Mỹ) đã bắt đầu thực hiện chương trình cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, với việc sử dụng các bóng đèn tiết kiệm năng lượng thay cho những bóng đèn thông thường.

New York đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giảm 30% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Dịp Giáng sinh vừa qua, nhà chức trách thành phố đã thay toàn bộ bóng đèn trên cây thông Noel ở trung tâm Rockefeller nổi tiếng bằng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng.

(Ảnh: NyTimes)Sang năm 2008, toàn bộ bóng đèn trên cầu Brooklyn cũng sẽ được thay bằng bóng đèn tiêu thụ ít năng lượng - có thời gian sử dụng lâu hơn gấp 3 lần bóng đèn thường - với chi phí khoảng 500.000 USD.

Thành phố cũng sẽ đưa vào sử dụng xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe rác chạy kết hợp bằng điện và diesel. Nhà chức trách cũng đang tính toán việc dùng bóng đèn chi phí thấp cho các trường học và nhiều tòa nhà trong thành phố.

New York sẽ trở nên “xanh”, đó là điều mà thị trưởng kiêm tỷ phú Michael Bloomberg muốn nhìn thấy vào dịp năm mới. Hiện nay, thành phố của ông phải chi khá nhiều cho năng lượng, thải gần 60% triệu tấn CO2 vào không khí. Với các chương trình trên, ông hy vọng New York sẽ giảm được 34.000 tấn khí thải/năm.

TƯỜNG VY

Theo BBC, Tuổi trẻ
  • 181