Nga chế tạo thuốc trị bỏng mới bằng sợi nano

  •  
  • 559

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Saratov của Nga đã sử dụng chất Chitosan được lấy chủ yếu từ vỏ tôm để chế tạo thành công một nguyên liệu mới có thể chữa trị nhanh chóng những tổn thương ngoài da.

Nga chế tạo thuốc trị bỏng mới bằng sợi nano

Bác sỹ hàng đầu của trường này - ông Nikolai Ostrovsky ngày 31/5 đã tiết lộ với giới báo chí rằng, loại nguyên liệu mới này được tạo thành từ sợi nano, nó có thể được sử dụng để chế tạo thành những dải cực mỏng như dải băng, sau đó dùng để bôi lên da điều trị những tổn thương ngoài da như tổn thương do bỏng và tổn thương do bị lạnh.

Các nhà khoa học còn bổ sung thêm thuốc vào trong sợi nano giúp thúc đẩy tế bào tái sinh nhanh hơn. Thí nghiệm cho thấy, loại nguyên liệu mới này có thể làm lành vết thương nhanh gấp ba lần so với bình thường mà không để lại sẹo.

Ngoài ra, sau khi dùng dải băng được chế tạo bởi nguyên liệu này để đắp bên ngoài, người ta sẽ không cần phải gỡ bỏ, bởi nó có thể tự tiêu biến trên bề mặt da.

Hiện phát minh này đã có được quyền sáng chế có liên quan của Nga và sẽ nhanh chóng được đưa vào sản xuất với số lượng lớn.

Không thể phủ nhận rằng nghiên cứu trên đã mở ra một cánh cửa lớn cho việc sử dụng rộng rãi loại nguyên liệu này trong giới y học.

Theo Vietnam+
  • 559