Nga: Động đất, nổ đường ống khí đốt ở Sochi

  •  
  • 235

Một đường ống khí đốt đã phát nổ trước khi một trận động đất có cường độ trung bình xảy ra ở khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen của Nga, nơi sẽ diễn ra thế vận hội Olympic mùa đông năm 2014.

Đường ống dẫn khí

Irina Gogoleva, thuộc Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết không ai bị thương và có vẻ như không có hư hại đối với hạ tầng cơ sở của thành phố sau trận động đất 5,2 richter vào 2h42 (giờ địa phương) ngày 26/12.

“Bộ các tình trạng khẩn cấp đã kiểm tra khắp các quận, cây cầu và đường cáp điện của thành phố, nhưng không phát hiện thấy hư hại nào”, ông Gogoleva cho biết. Tâm chấn nằm cách Sochi khoảng 150km, ở trong Biển Đen.

Trong một vụ việc không liên quan, một đường ống khí đốt cung cấp cho nhà máy điện địa phương đã phát nổ vài giờ trước trận động đất. Nguyên nhân của vụ nổ chưa được xác định.

Sochi, thành phố đầu tiên của Nga được trao quyền đăng cai thế vận hội mùa đông, nằm bên bờ biển giáp với Gruzia, nước đã có cuộc chiến ngắn với Nga vào năm 2008. Vùng Caucasus rộng lớn bao gồm cả Sochi là một “điểm nóng” căng thẳng chính trị tại Nga.

Theo Dân Trí
  • 235