Nga xây dựng tàu vũ trụ có người lái trên mặt trăng

  •  
  • 1.188

Theo Tân Hoa Xã, Nga đang bắt đầu xây dựng một tàu vũ trụ có người lái lên Mặt trăng với các thử nghiệm đầu tiên được dự kiến diễn ra vào năm 2015.

Ông Gennady Raikunov, người đứng đầu Viện nghiên cứu Trung ương Nga về công nghệ máy móc cho biết: "Công việc đã bắt đầu. Các thử nghiệm không người lái dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào năm 2015 và nhiệm vụ đầu tiên có người lái được dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2018".

Ông cũng cho biết thêm, những phi thuyền không gian được thiết kế để cất cánh và hạ cánh từ mặt trăng, đồng thời chúng sẽ làm việc như các tàu kéo không gian và các mô-đun dịch vụ cho các phương tiện không gian khác.

Hiện tại, Cơ quan không gian liên bang Nga đã có kế hoạch tạo ra một hệ thống vận chuyển mới để thực hiện các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng để phục vụ các phương tiện trong không gian. Và theo ông Raikunov, Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) của Nga có tiếp tục hoạt động sau năm 2020 hay không còn phụ thuộc nhiều vào sự tiến bộ của chương trình này.

Theo ông Raikunov, đây là công việc cần thiết để xác định hướng chính của việc phát triển các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng và bao gồm cả việc tạo ra các cơ sở trên bề mặt của nó.

Tuần trước, người đứng đầu của Hãng khoa học và sản xuất Lavochkin, Victor Khartov cho biết Nga phải trở lại mặt trăng vào năm 2015 theo một phong cách Xô Viết, để chứng minh với tất cả mọi người là Liên Xô có thể làm được điều đó.

BÙI THẾ DUY (Xinhuanet)
  • 1.188