Bí ẩn về con tàu 4,8 tỷ USD được cho là trò "lừa bịp" lớn nhất lịch sử ngành du thuyền

Ngắm siêu du thuyền có giá đắt nhất thế giới
  •   29
  • 3.570

Siêu du thuyền History Supreme có giá đắt nhất thế giới hiện nay, lên đến 4,8 tỷ USD, và đang thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng ở châu Á.

Chiếc du thuyền History Supreme có nhiều câu chuyện xung quanh, được cho là kỳ lạ và phi lý nhất trong ngành công nghiệp du thuyền. History Supreme được đưa thông tin bởi nhà thiết kế trang sức xa xỉ Stuart Hughes với nhiều đặc điểm cao cấp như dát vàng, kim cương và làm từ nhiều kim loại quý hiếm.

History Supreme là du thuyền đắt nhất thế giới
History Supreme là du thuyền đắt nhất thế giới, được thiết kế bởi Stuart Hughes, một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới người Anh. (Ảnh: thetealmango.com)

Mất gần 3 năm để hoàn thành siêu du thuyền này.
Mất gần 3 năm để hoàn thành siêu du thuyền này. (Ảnh: thetealmango.com)

Du thuyền đắt tiền này đã được một doanh nhân Malaysia mua với giá “khủng” 4,5 tỷ USD.
Du thuyền đắt tiền này đã được một doanh nhân Malaysia mua với giá “khủng” 4,8 tỷ USD. (Ảnh: atlanticyachtandship.com)

Bên trong siêu du thuyền
Mức giá cực kỳ cao cho chiếc du thuyền này là do việc sử dụng hàng tạ kim loại quý như vàng nguyên khối và bạch kim... (Ảnh: atlanticyachtandship.com)


Các kim loại quý được sử dụng để làm gần như toàn bộ du thuyền từ chân tàu đến khu vực ăn uống, cầu thang,… (Ảnh: atlanticyachtandship.com)

Du thuyền History Supreme khẳng định vẻ đẹp sang trọng, xa hoa qua từng chi tiết.
Du thuyền History Supreme khẳng định vẻ đẹp sang trọng, xa hoa qua từng chi tiết. (Ảnh: Superyachts)

Du thuyền đắt nhất thế giới History Supreme có thiết kế độc đáo và tinh tế
Du thuyền đắt nhất thế giới History Supreme có thiết kế độc đáo và tinh tế từ nội thất đến ngoại thất. (Ảnh: Auto Evolution)

Sự xa xỉ trên du thuyền History Supreme khiến người xem phải kinh ngạc
Sự xa xỉ trên du thuyền History Supreme khiến người xem phải kinh ngạc. (Ảnh: Webbsite Stuart Hughes)

Mức giá đắt đỏ cũng do phòng ngủ chính xa hoa, được trang trí bằng bạch kim, đá thiên thạch
Mức giá đắt đỏ cũng do phòng ngủ chính xa hoa, được trang trí bằng bạch kim, đá thiên thạch, xương khủng long... (Ảnh: Pinterest).

Stuart Hughes chưa bao giờ tiết lộ người mua là ai, nhưng đã ám chỉ Robert Kuok, người giàu nhất Malaysia và giàu thứ hai ở Đông Nam Á là người làm chủ thương vụ này. Mới đây, tài sản của Kuok là 11 tỷ USD nhưng vào năm 2011, Forbes ước tính ông có khoảng 12,5 tỷ USD. Vấn đề đặt ra là tại sao một người có thể bỏ ra một phần ba tài sản của họ để mua du thuyền sang trọng, điều đó khá kỳ cục.

Vấn đề tiếp theo đó là sự tranh cãi xoay quanh những bức ảnh về History Supreme. Ngay sau khi được giới thiệu với thế giới, nhà sản xuất du thuyền Baia Yachts của Ý đã đưa ra tuyên bố khẳng định rằng những bức ảnh trên trang web của Stuart Hughes đã bị đánh cắp từ hãng mà không được phép. Tuy nhiên, chúng đến bây giờ vẫn tồn tại trên website của Stuart Hughes, cùng với mô tả và giá tiền của du thuyền History Supreme.

Có nhiều người gọi History Supreme là trò lừa bịp lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp du thuyền, và không có bằng chứng về sự tồn tại nên đó có thể là một chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi của Stuart Hughes. Chưa hết, Stuart Hughes tiếp tục liệt kê du thuyền trên trang web của mình như là món hàng thật và internet vẫn thường công nhận đó là chiếc du thuyền đắt nhất từng được sản xuất.

Cập nhật: 11/08/2022 Theo VOV/NDH
  • 29
  • 3.570