Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live

  •  
  • 488

"Gã khổng lồ" phần mềm và cơ quan vũ trụ Mỹ NASA vừa hợp tác công bố những hình ảnh ba chiều sống động về trạm không gian và tàu con thoi Endeavour cho người dân chiêm ngưỡng trước khi nó được phóng đi trong tuần này.

Truy cập vào đây, người sử dụng có thể cài đặt phần mềm Photosynth để chu du thế giới. Công nghệ kết hợp các bức ảnh thành mô hình 3D đầy đủ và mượt mà của Photosynth yêu cầu cấu hình máy khá cao (card đồ họa rời 256 MB, bộ nhớ 1 GB...)

Bộ ảnh này bao gồm hàng trăm bức ảnh về tàu con thoi Endeavour tại trạm không gian Kennedy ở mũi Canaveral (Florida, Mỹ).

Với camera ống kính đơn, một nhà phát triển phần mềm tại Microsoft và một nhiếp ảnh gia đã đến thăm trạm không gian Kennedy để chụp hàng nghìn bức ảnh về tàu con thoi, bệ phóng và các trang thiết bị của nó. Họ còn dùng máy bay trực thăng của NASA để chụp các bức ảnh từ trên cao.

Công nghệ dựng mô hình 3D của Photosynth cho phép người sử dụng xem cận cảnh hoặc từ xa với độ phân giải cao như từng lớp chống nhiệt trên Endeavour hay toàn bộ khung cảnh mũi Canaveral, từ các góc nhìn khác nhau.

Đây là hình ảnh bên trong của tàu con thoi Endeavour mang theo một cựu giáo viên, người đã phải chờ 20 năm để có cơ hội bay vào vũ trụ.

Theo CNet, VnExpress
  • 488