Nghé con hồn nhiên tới nạp mạng cho sư tử và cái kết bất ngờ

  •  
  • 1.187

Khi tất cả đều nghĩ về một kết cục bi thảm dành cho chú nghé "không sợ trời, không sợ đất" thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Một đoạn video thú vị được ghi lại ở vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) cho thấy cảnh một con trâu rừng còn non dường như bị lạc mẹ, đang cất tiếng kêu thảm thiết.

Thế nhưng khi chưa thấy trâu mẹ ở đâu, thì bất thình lình ở đằng xa xuất hiện một con sư tử cái trưởng thành đang lầm lũi tiến đến. Dường như nó cũng bị thu hút bởi tiếng kêu của nghé non, và đang ra sức tìm kiếm con vật.

Đối với sư tử, đây chẳng khác nào "bữa ăn dâng tận miệng", khi con nghé quá nhỏ để nhận ra thần chết. Nó thậm chí chẳng có chút đề phòng, mà tiến thẳng về phía sư tử như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Không bỏ qua cơ hội này, sư tử hau háu quan sát con mồi và dậm chân để chuẩn bị lao vào.

Khi tất cả đã nghĩ về một kết cục bi thảm dành cho chú nghé "không sợ trời, không sợ đất", thì bất ngờ trâu mẹ đã xuất hiện kịp thời.

Từ bên vệ đường, nó lao vào sư tử đầy dũng cảm, vào đúng thời điểm trước khi sư tử thực hiện ý đồ của mình, khiến con vật đành quay đầu bỏ chạy. Mạng sống con nghé vì thế cũng được bảo toàn trước khi nó kịp lọt vào nanh vuốt của kẻ săn mồi.

 Nghé con ngây thơ ngơ ngác tiến lại gần con sư tử.
Nghé con ngây thơ ngơ ngác tiến lại gần con sư tử. (Ảnh cắt từ video).

Mặc dù là động vật ăn cỏ, song trâu rừng là giống loài hiếm hoi khiến sư tử phải e dè mỗi khi có ý định tấn công. Với thân hình khi trưởng thành nặng từ 500kg tới 1 tấn, trâu rừng Châu Phi (hay còn gọi là trâu Cape) được ví như cỗ xe tăng kiên cố đủ sức hất văng mọi kẻ thù bằng cặp sừng nhọn hoắt.

Trái lại, trâu rừng châu Phi chỉ có một số ít các loài "thiên địch" trong tự nhiên, bao gồm con người. Trong hầu hết các trường hợp, nó đều sẵn sàng lâm trận và húc chết bất cứ đối thủ nào cản bước.

Chính bởi lý do này, sư tử thường chỉ săn được những con trâu còn non, chưa trưởng thành, hoặc trâu đã già, không còn sức tự vệ. Nếu muốn hạ gục được trâu trưởng thành, sư tử thường sẽ cần tới sự kết hợp giữa sức mạnh và chiến thuật bầy đàn, nếu không muốn chịu thất bại ê chề.

Thực tế, có nhiều trường hợp trâu rừng Châu Phi đơn độc chống chọi với 9 - 10 con sư tử trưởng thành, nhưng vẫn bình tĩnh trả đòn và sống sót đáng kinh ngạc.

Cập nhật: 26/10/2021 Theo Dân Trí
  • 1.187