Nghe nhạc là liệu pháp tốt cho tim và phổi

  •  
  • 659

Theo kết quả nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Italy tiến hành, nghe nhạc được cho là một liệu pháp hữu ích giúp điều trị các bệnh về phổi và tim mạch. 

Nhóm nghiên cứu do chuyên gia tim mạch Lucianio Bernardi thuộc đại học Tổng hợp Pavia đứng đầu, đã thực hiện các thí nghiệm trên 24 người tình nguyện, trong đó có các nhạc sĩ chuyên nghiệp.

Sau khi cho những người này nghe trích đoạn các tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Beethoven, Verdi và Puccini, các nhà khoa học đã tiến hành đo nhịp thở, nhịp tim, huyết áp và lượng máu chảy trong não và lên tim.

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự "cộng hưởng" giữa tim và phổi đối với âm nhạc: nhịp tim và nhịp thở tỉ lệ thuận với tiết tấu của nhạc.

Theo Giáo sư Bernardi, âm nhạc tạo ra những thay đổi mang tính liên tục, mạnh mẽ và có thể đoán trước được đối với tim. Tuy nhiên, không chỉ những cảm xúc trong âm nhạc có tác dụng thay đổi nhịp tim, mà chính những thay đổi trong tim do tác dụng của âm nhạc có thể sản sinh ra các cảm xúc mới./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 659