Nghiên cứu mới về cách giúp bạn vượt qua nỗi đau thất tình

  •   4,73
  • 7.351

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Illinois và ĐH New York đã chỉ ra, cách để một người vượt qua được nỗi đau thất tình đó là thiết lập mối quan hệ mới.

Theo các nhà khoa học, những người đang tuyệt vọng trong tình yêu thiết lập một mối quan hệ mới sẽ giúp họ cảm thấy tự tin và hấp dẫn hơn. Điều này là cần thiết hơn việc bạn cố gắng vượt qua nỗi đau khổ một mình.

Vùi mình vào chăn, khóc lóc không phải là một cách hay để vượt qua nỗi đau thất tình.

Nghiên cứu mới về cách giúp bạn vượt qua nỗi đau thất tình

Nhiều người cho rằng, đó là điều không nên bởi việc thiết lập một mối quan hệ sẽ không công bằng với người mới trong khi bạn vẫn đang còn tình cảm với người cũ. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, việc làm này rất có lợi cho việc phục hồi tâm lý bị tổn thương.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, mối quan hệ mới sẽ giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn cũng như cố gắng để xây dựng, vun vén cho nó.

Nhà nghiên cứu Claudia Brumbaugh thuộc khoa Tâm lý, ĐH New York cho biết: "Mối quan hệ mới ở đây được hiểu như một mối quan hệ "phục hồi", nó được bắt đầu khi những cảm xúc với người cũ chưa được giải quyết".

Cô cho biết thêm, nghiên cứu của chúng tôi đã kiểm tra tâm lý của những người trải qua mối quan hệ lãng mạn sau khi chia tay. Theo đó, chúng tôi nhận thấy những người này họ đều đánh giá cao mối quan hệ mới, và phần nào dịu bớt cảm xúc đau đớn cũng như nỗi buồn khi nhớ về người cũ. Mối quan hệ này cũng giúp họ trở nên tự tin hơn. Do đó, các chuyên gia tin rằng, mối quan hệ "phục hồi" có lợi hơn những gì ta thường tin tưởng.

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để vượt qua nỗi đau thất tình:

1. Hãy nói với chính mình rằng “Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi”, bởi vì thực tế là nó sẽ qua thôi!

Hãy tự nhắc nhở bản thân mình, rằng tình trạng này chỉ là tạm thời, và thậm chí, sau này, khi nhớ lại chuyện cũ, bạn sẽ thấy biết ơn những trải nghiệm ngày hôm nay vì nhờ nó, bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

2. Tăng cường các hoạt động về thể chất, như chơi tennis, tập gym, yoga, thiền...

Vận động cơ thể bắt buộc chúng ta phải hướng mọi sự tập trung ra bên ngoài và sống tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

Đây cũng là lý do vì sao chúng ta cảm thấy mình đầy sức sống khi tham gia hoạt động, và với một số người, tập thể dục thậm chí còn gây nghiện. Không như những thứ gây nghiện khác, việc tập thể dục luôn là lựa chọn tích cực và đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

3. Hướng sự tập trung ra ngoài - thoát khỏi cá nhân mình

Mặc dù chuyện này nói thì dễ chứ làm rất khó, nhưng chỉ cần cố gắng không đổ lỗi và chỉ trích bản thân, thì bạn sẽ làm được thôi.

Đồng thời, hãy là người bạn tốt của chính mình để tự theo dõi, nếu thấy mình đang đi sa đà quá sâu về những chuyện quá khứ, hãy nhẹ nhàng kéo sự chú ý hướng ra điều gì đó thú vị bên ngoài; như trồng một cái cây xinh xinh, ngắm phong cảnh ngoài kia hữu tình... chẳng hạn.

4. Học cái gì đó mới mẻ, như học kĩ năng mới chẳng hạn

Ngoài những lợi ích có thể thấy được, nó còn giúp bạn chữa lành bằng cách khiến bạn bận rộn và tập trung vào việc học. Thậm chí, để làm mọi việc thuận lợi hơn, thì việc học kĩ năng mới sẽ giúp bạn khám phá ra những cơ hội gặp gỡ những người mới lạ thú vị đấy.

Đi du lịch đến những nơi mới mẻ sẽ giúp tâm hồn bạn thoải mái hơn.
Đi du lịch đến những nơi mới mẻ sẽ giúp tâm hồn bạn thoải mái hơn.

5. Đi du lịch

Đến những nơi vui vẻ, tươi đẹp, mới mẻ để khám phá, để lôi bản thân ra khỏi đống cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực kia, hãy tận hưởng cuộc sống đi nào!

Cập nhật: 22/03/2019 Theo Trí Thức Trẻ/doanh nhan
  • 4,73
  • 7.351