Cận cảnh loại cây đơn độc mọc giữa đảo muối của biển Chết

Ở giữa Biển Chết có một hòn đảo trắng tinh như tuyết, chứa đựng một điều diệu kỳ khiến cả thế giới ngỡ ngàng
  •   3,311
  • 64.286

Lâu nay, Biển Chết vẫn được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được du khách ghé thăm nhiều nhất của đất nước Israel. Không chỉ là khách du lịch, ngay cả các nhà khoa học cũng luôn có sự tò mò về những hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở nơi này.

Với nồng độ muối cao hơn 10 lần so với đại dương, biển Chết không có khả năng duy trì sự sống của bất kỳ loài động thực vật nào, nhưng lại có một cái cây mọc ở đó, và trên một hòn đảo làm bằng muối?

Ở giữa Biển Chết có một hòn đảo nhỏ mà người ta thường gọi là Đảo Muối. Điều khiến hòn đảo này trở nên nổi tiếng hơn cả là có một cái cây vẫn đứng sừng sững ở đó bất chấp sự khắc nghiệt mà thiên nhiên mang lại.

Đảo muối là những hòn đảo nhỏ được tạo thành hoàn toàn từ muối trắng. Nó nằm ở trung tâm của biển Chết, đối diện với bãi biển Ein Bokek, chỉ cách Jerusalem hai giờ lái xe.

Một loại cây kỳ lạ mọc ngay giữa đảo muối của biển Chết.
Một loại cây kỳ lạ mọc ngay giữa đảo muối của biển Chết.

Đảo muối ở biển Chết là một mảnh "đất" nhỏ màu trắng, sáng chói, được bao quanh bởi một vùng nước màu ngọc lam tuyệt đẹp. Hòn đảo muối nổi tiếng nhất còn có một hồ bơi và một cái cây đơn độc được trồng ở trung tâm.

Cây ở đảo muối là một cảnh tượng tuyệt vời đến nỗi khiến nhiều người phải ngạc nhiên, yêu thích và thường chọn làm điểm check-in khi tới biển Chết bởi nhìn thấy một sinh vật sống sót, phát triển ngay cả ở giữa một vùng nước nổi tiếng vì không có khả năng duy trì sự sống là điều khá kỳ quái..

Mặc dù khi kiểm tra kỹ cây sẽ thấy chồi trên cành và rễ vươn dài trong lớp vỏ mặn của đảo, nhưng điều đó không có nghĩa là cây đã nảy mầm và phát triển ở đó. Bởi, có thể có một người địa phương đã mang và “trồng” nó trên đảo muối như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ban đầu.

Người đàn ông đó có thể đã đến thăm cái cây mỗi ngày, đắp bùn xung quanh gốc của nó để đảm bảo rằng nó nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để tồn tại trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt này.

Cây ở đảo muối là một cảnh tượng tuyệt vời đến nỗi khiến nhiều người phải ngạc nhiên
Cây ở đảo muối là một cảnh tượng tuyệt vời đến nỗi khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Biển Chết là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Israel, nhưng nó đang nhanh chóng bị thu hẹp khi lượng nước ngày càng tăng từ các sông suối chảy vào hồ và được sử dụng trong nông nghiệp, khai thác mỏ và công nghiệp.

Diện tích bề mặt của biển Chết giảm hơn một mét mỗi năm và nó chỉ bằng một nửa chiều dài so với cách đây một thế kỷ.

Và cái gọi là “cây đơn độc” là một phép ẩn dụ cho điều đó, hoặc có thể có một thứ gì đó mọc ở giữa biển Chết là phép ẩn dụ.

Để đến được Đảo Muối, du khách phải bơi ít nhất 20 phút. Tuy nhiên, việc này không dễ như tưởng tượng. Tỷ lệ mặn của nước ở đây cao làm cơ thể tự nổi, ngăn cản tay và chân cử động nhuần nhuyễn, và để bơi đến đây cần một nỗ lực rất cao và thể chất khỏe mạnh.

Không ai thực sự biết chắc chắn về điều đó, nhưng nếu bạn đã từng đến thăm biển Chết, và đi ngang qua Ein Bokek, hãy nhớ xem cây sự sống và hòn đảo biển xinh đẹp mà nó “mọc” lên.

Cập nhật: 04/04/2023 Theo GDTĐ/Tổ Quốc
  • 3,311
  • 64.286