Ngoại hình hấp dẫn đè chết hồ sơ đẹp

  •  
  • 1.547

Trợ lý marketing Susie Warwick chưa từng bị từ chối trong các đợt thi tuyển. Cô gái 20 tuổi và rất ăn ảnh này đã đi làm được 6 năm và cho rằng các nhà tuyển dụng dựa vào ngoại hình của ứng viên hơn là CV.

"Tất cả các công ty đều muốn tuyển những người biết thể hiện bản thân và ăn mặc gọn gàng. Nó cũng thể hiện tính cách nữa. Còn tùy thuộc bạn làm việc trong lĩnh vực nào. Một số ngành cần ngoại hình hơn các ngành khác", cô nói.

Trải nghiệm của Warwick được khẳng định là có cơ sở sau một nghiên cứu của Đại học Sydney. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 200 nhân viên bán trang sức và thời trang và kết quả cho thấy ngoại hình của họ quan trọng hơn nhiều so với kinh nghiệm. 

Cô gái 20 tuổi Susie Warwick. (Ảnh: News.com.au)

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng ngành công nghiệp bán lẻ không phải là lĩnh vực duy nhất quan trọng yếu tố ngoại hình mà cả ngành viễn thông và du lịch.

Gần như tất cả các nhà bán lẻ quần áo được hỏi đều trả lời rằng họ tuyển nhân viên dựa vào tính cách, 84% cho biết họ dựa vào ngoại hình và chỉ có 44% nói rằng họ quan trọng bằng cấp của ứng viên.

Đồng tác giả của cuộc nghiên cứu này, giảng viên Diane van den Broek, cho biết kết quả khảo sát cho thấy các nhà tuyển dụng không để ý nhiều đến sơ yếu lý lịch của ứng viên. "Sắc đẹp quan trọng với cả người có nó và người khai thác nó", bà nói.

Mai Trang - Vnexpress (Theo News.com.au)
  • 1.547