Ngôi nhà sinh thái lý tưởng ở Nhật

  •  
  • 3.637

Tọa lạc ở Vịnh Tokyo, ngôi nhà sinh thái với diện tích 262 m2 của hãng Panasonic được đánh giá là “căn nhà mơ ước” của các nhà bảo vệ môi trường. 

Nhà sinh thái lý tưởng của Panasonic và bên trong phòng khách. Ảnh: Technologia, Panasonic

Panasonic kết hợp công nghệ tiên tiến về tiết kiệm, sản xuất và lưu trữ năng lượng với các yếu tố thiên nhiên như gió, ánh sáng, nước và nhiệt để tạo ra ngôi nhà thân thiện với môi trường với tổng mức phát thải khí CO2 gần như bằng 0. Toàn căn nhà sử dụng nguồn năng lượng sạch từ các tấm pin Mặt trời đặt trên mái nhà kết hợp với pin nhiên liệu ở sân sau. Lượng điện dôi dư sẽ được trữ lại vào hệ thống pin sạc lithium-ion. Hệ thống ống dẫn nước nóng được tận dụng để sưởi ấm sàn nhà.

Với các trang thiết bị công nghệ cao thông minh và siêu tiết kiệm điện, “ngôi nhà sinh thái lý tưởng” cam kết tiết kiệm điện năng mọi lúc mọi nơi đồng thời đảm bảo sự tiện nghi thoải mái cho gia chủ suốt 4 mùa trong năm.

Theo Chủ tịch Fumio Ohtsubo của Panasonic, hệ thống cảm biến theo dõi người trong nhà khi họ di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Tùy theo điều kiện nhiệt độ trong phòng, nó có thể kích hoạt máy sưởi hoặc máy lạnh “thổi” luồng hơi ấm hoặc gió mát vào người ngồi trong phòng.

“Nếu có người bước vào nhà bếp, đèn ở đây sẽ tự động bật sáng, trong khi hệ thống đèn, máy điều hòa nhiệt độ và ti-vi trong phòng khách sẽ tắt hết nhờ hệ thống cảm biến nhận biết sự hiện diện của con người, nhiệt độ và ánh sáng”, Ohtsubo cho biết.

Nhà sinh thái của Panasonic còn được trang bị máy giặt tiết kiệm một nửa lượng nước sử dụng bằng cách đơn giản là nghiêng lồng giặt. Ngoài ra còn có chiếc tủ lạnh thông minh có khả năng “nhận biết” thói quen của người sử dụng và tự động chuyển sang chế độ “ngủ” để tiết kiệm điện nếu cửa tủ đóng im ỉm sau một khoảng thời gian nhất định.

Theo Báo Cần Thơ (AFP, JCN)
  • 3.637