Ngựa đực ngoạm cổ hồi sinh bạn tình sắp chết

  •  
  • 2.248

Con ngựa đực chỉ mất 10 phút để đánh thức bạn tình trong khi chủ của chúng nỗ lực suốt 6 tiếng vẫn không thể dựng ngựa cái dậy.

Vài phút trước khi bạn tình bị đưa đi tiêu hủy, ngựa đực Beau được phép vào thăm. Nó chạy thẳng tới chỗ ngựa cái, cọ vào đầu nó qua cửa chuồng. Sau đó, nó bắt đầu cắn vào cổ Beatrice, ngoạm chặt và lắc mạnh. Trước sự kinh ngạc của những người chủ, ngựa cái mau chóng đứng dậy, Mirror hôm 27/1 đưa tin.

Beatrice, con ngựa cái thuộc giống Shire được phát hiện ngã quỵ và nằm úp sấp mặt trong chuồng ở Langridge, gần Bath, Anh, sau khi lên cơn đau bụng nặng. Do con ngựa quá nặng, nó càng nằm trên nền đất lâu, nguy cơ suy cơ quan gây tử vong càng lớn.

Chủ của đôi ngựa là Donald MacIntyre và vợ Jane Lipington tìm mọi cách để giúp Beatrice đứng dậy trong suốt 6 tiếng nhưng không thành công. Trong suốt thời gian đó, Beau đứng yên theo dõi bạn tình vật lộn với cơn đau dữ dội.

"Nó ở cả ngày trong chuồng kế bên, dõi theo Beatrice. Nó chỉ lặng lẽ quan sát mà không ăn gì. Bác sĩ thú y nói tình trạng của Beatrice không tốt. Mọi người đứng xung quanh khóc và chúng tôi nghĩ tới việc tiêu hủy nó. Sau đó, chúng tôi để Beau vào gặp nó và con ngựa đực mất 10 phút để dựng Beatrice dậy", MacIntyre kể lại.

"Chúng có mối quan hệ lâu dài với nhau. Chúng đã ở bên nhau suốt 10 năm, luôn đi cạnh nhau và không lẫn với những con ngựa khác. Beau là một con ngựa đực to lớn, vạm vỡ và khỏe khoắn nhưng nó luôn nhường Beatrice. Beatrice luôn ăn đầu tiên", MacIntyre chia sẻ về quan hệ thân thiết giữa hai con ngựa.

MacIntyre xác nhận Beatrice đã bình phục hoàn toàn và mọi việc đã trở lại bình thường. "Điều đó thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc mất nó và sắp xếp để tiêu hủy nó nhưng Beau biết phải làm gì", MacIntyre nói.

Beau (phải) khiến bạn tình Beatrice (trái) tỉnh lại chỉ sau 10 phút.
Beau (phải) khiến bạn tình Beatrice (trái) tỉnh lại chỉ sau 10 phút. (Ảnh: BNPS).

Vợ chồng MacIntyre biết có vấn đề xảy ra khi thấy Beatrice nằm mệt lử trên mặt đất vào buổi sáng. Trọng lượng một tấn đè lên khiến chân nó tê liệt và không thể đứng dậy. Áp lực cũng dồn lên các cơ quan nội tạng của nó, làm nhiệt độ cơ thể giảm dần và nhịp tim tăng lên. "Ngay khi được thả ra, Beau lập tức tiến đến giúp Beatrice", MacIntyre cho biết.

Các nhà khoa học biết ngựa có khả năng nhận biết cảm xúc ở đồng loại. Một nghiên cứu cách đây hai năm phát hiện ngựa do con người thuần hóa có thể điều chỉnh khả năng đó trước đàn ông và phụ nữ. Tháng 2/2016, nhóm nghiên cứu ở Đại học Sussex, Anh, phát hiện ngựa có thể phân biệt nét mặt hạnh phúc và giận dữ của con người. Nhịp tim của chúng sẽ tăng lên khi thấy một gương mặt giận dữ.

Cập nhật: 30/01/2018 Theo VNE
  • 2.248