Ngừa ung thư dạ con nhờ cà phê

  •  
  • 657

Uống cà phê trong thời gian dài có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư dạ con. Nghiên cứu gần đây công bố trên tờ Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention thuộc Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ đã cho biết như trên.

>>> Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ

GS. Edward Giovannucci, khoa Dinh dưỡng và Dịch tễ trường Sức khỏe cộng đồng Harvard cho hay, cà phê là phương thuốc mới mẻ ngăn ngừa ung thư liên quan tới béo phì, estrogen và insulin.

“Ngoài công dụng ngăn ngừa béo phì, cà phê còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư tốt”, Giovannucci tiết lộ.

Giovannucci cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu và tìm hiểu 67.470 phụ nữ uống cà phê tích lũy trong cơ thể thời gian dài bị ung thư dạ con đã được lưu trong danh sách nghiên cứu. Qua quá trình theo dõi, các nhà nghiên cứu chứng minh chỉ còn 672 trường hợp bị ung thư dạ con.

Cà phê có thể ngăn ngừa hiệu quả ung thư dạ con ở phụ nữ. (Ảnh: Physorg)
Cà phê có thể ngăn ngừa hiệu quả ung thư dạ con ở phụ nữ. (Ảnh: Physorg)

Như vậy, mỗi ngày uống hơn 4 tách cà phê sẽ giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ con ở phụ nữ. Uống từ hai đến 3 tách cà phê mỗi ngày giảm được 7%. Tương tự, khi chúng ta uống cà phê được lọc hết chất caffeine, uống hai tách mỗi ngày có thể giảm được 22% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ con.

Qua nghiên cứu này, Giovannucci hi vọng trong tương lai cần nghiên cứu hơn nữa về hiệu quả của cà phê trong việc điều trị ung thư. “Ngoài việc phát hiện cà phê có thể ngăn ngừa được ung thư dạ con ở phụ nữ, chúng tôi còn phát hiện cà phê có nhiều chất chống oxy hóa hơn rau và hoa quả”, ông Giovannucci nói.

Theo Medicalxpress, Đất Việt
  • 657