Người Anh nói không với bao nilông

  •  
  • 499

Chiến dịch hạn chế sử dụng bao nilông nhằm bảo vệ môi trường do các nhà bán lẻ Anh khởi xướng từ năm 2007 đã mang đến kết quả khá khả quan. Lượng bao nilông được sử dụng tại các siêu thị trên khắp Vương quốc Anh đã giảm gần một nửa.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Anh (BRC), chỉ khoảng 450 triệu bao nilông được sử dụng trong tháng 5-2009, giảm 48% so với 870 triệu bao của tháng 5-2006. Scotland có mức giảm cao nhất (49,4%), dẫn đầu các vùng khác như Xứ Wales, Bắc Ireland. Tuy không đạt được mục tiêu 50% của chiến dịch song thành công này cũng được đánh giá là “đáng khích lệ”. 

(Ảnh: TheSun)

“Đây là một thành tựu ngoạn mục, đặc biệt là trong giai đoạn 2006-2008 khi doanh số của các siêu thị tham gia tăng 5%” - giám đốc BRC Stephen Robertson cho biết. Chiến dịch có sự tham gia của bảy tập đoàn bán lẻ của Anh như Marks & Spencer, Tesco, Somerfield...

Bao nilông từ lâu được xem là kẻ thù của môi trường với thời gian phân hủy lên đến hàng trăm năm. Trong tự nhiên, chúng cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của các động vật do tưởng nhầm là thức ăn.

Trần Phương - Tuổi trẻ (Theo BBC, brc.org.uk)
  • 499