Người có đôi chân nặng 70 kg

  •  
  • 416

Từ hoàn cảnh không may của mình, một phụ nữ Anh đã ra sức vận động nhằm tăng cường cảnh báo mọi người chú ý hơn đến căn bệnh hiếm gặp đã khiến đôi chân cô nặng đến 70 kg.

Mandy được sinh ra với đôi chân to bất thường

Mandy được sinh ra với đôi chân to bất thường (Ảnh: BBC)

Mandy Sellars, 32 tuổi, đến từ Lancashire, mắc phải hội chứng Proteus - giống chứng bệnh đã từng ảnh hưởng đến “người voi” Joseph Merrick (sinh năm 1862 tại Leicester, với gương mặt dị dạng giống voi). Mặc dù được sinh ra với đôi chân to bất bình thường và vẫn đang tiếp tục to ra, cơ thể Mandy phát triển khá bình thường, với vóc dáng thuộc loại trung bình.

Trong tương lai, các bác sĩ có thể phẫu thuật cắt bỏ đôi chân quá khổ cho Mandy, tuy nhiên cô cho biết cô muốn tăng cường cảnh báo cho mọi người về căn bệnh này.

Hội chứng Proteus là một hội chứng hiếm gặp, ảnh hưởng đến khoảng 120 người trên thế giới. Cho đến nay các bác sĩ vẫn chưa giải thích được tại sao nó chỉ xảy ra ở một số người và không gây ảnh hưởng đến những người khác.

Suốt một thời gian dài, Mandy đã vô cùng khổ sở khi cứ bị nhìn chằm chằm ở nơi công cộng vì đôi chân kỳ quặc của mình. “Tôi hy vọng mọi ngườ

Mandy và đôi chân to quá khổ

Mandy và đôi chân to quá khổ (Ảnh: BC)

i khi nhìn tôi - tôi nghĩ đó là điều chắn chắc vì nếu ở vào địa vị họ, tôi cũng sẽ làm thế - hãy mỉm cười vì điều đó có thể đem lại rất nhiều thứ cho một người”, cô nói.

Cô cho biết mình được chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 5-2006, và từ đó cô đã gặp được nhiều người khác mắc bệnh giống mình. “Tôi muốn tìm những người mắc phải chứng bệnh này, và có thể tiếp xúc với họ để biết những kinh nghiệm để sống với căn bệnh này”, cô nói.

Mandy đã tốt nghiệp ngành tâm lý Trường ĐH University of Central Lancashire. Nói về ca phẫu thuật trong tương lai của mình, cô nói: “Có thể tôi sẽ có một cuộc sống khác, và tôi có thể làm được nhiều điều mà hiện giờ tôi không thể làm được”.

T.VY

Theo BBC Nesw, Tuổi trẻ
  • 416