Người đàn ông có tim ở bụng

  •  
  • 2.199

Một người đàn ông 24 tuổi ở Trung Quốc bị dị tật bẩm sinh tim nằm ở khoang bụng, khiến anh cảm thấy khó thở và mệt mỏi khi đứng thẳng.

Huang Rongming, sống tại tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, sống suốt 24 năm với một quả tim nằm trong khoang ngực thay vì lồng ngực cho đến khi bác sĩ cảnh báo tình trạng của Huang đang xấu đi và cần được phẫu thuật khẩn cấp.

Huang bị dị tật bẩm sinh tim nằm sai vị trí rất hiếm gặp chỉ xảy ra ở 5/1 triệu ca sinh và phần lớn bệnh nhân đều tử vong ngay sau khi chào đời. Khi Huang mới chào đời, các bác sĩ không nghĩ rằng anh sẽ sống sót vì quả tim của anh bị nhô ra ngoài và dễ bị tổn thương.

Người đàn ông có tim ở bụng
Huang với quả tim lồi ra ở khoang bụng

Bố mẹ của Huang thừa nhận họ rất lo lắng khi cậu còn nhỏ và cho biết Huang không được phép chơi với những đứa trẻ khác vì sợ cậu có thể tử vong. Dị tật bẩm sinh khiến Huang khó thở và mệt mỏi nếu như anh đứng thẳng cũng như có thể đột tử nếu quả tim bị tác động mạnh.

Đầu năm nay, Huang được đưa đến điều trị tại bệnh viện Vũ Hán, các kết quả kiểm tra cho thấy tình trạng của chàng trai 24 tuổi đang xấu đi nhanh chóng và anh cần phải phẫu thuật ngay lập tức. Nhưng vì là gia đình thuần nông, nên bố mẹ Huang không đủ khả năng để chi trả khoảng tiền 200.000 NDT cho ca phẫu thuật.

Câu chuyện của Huang sau đó đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin của Trung Quốc và trong vòng 6 ngày sau khi câu chuyện của anh được đăng, bạn đọc đã ủng độ đủ số tiền cần thiết để Huang phẫu thuật.

Cuộc phẫu thuật chuyển quả tim từ bụng lên lồng ngực của Huang kéo dài hơn 10 giờ và đã kết thúc thành công. Bụng của Huang hiện tại đã bằng phẳng.

“Đó là một giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi sẽ có một cuộc sống bình thường như những người khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng nhân từ”, Huang cho biết sau khi trải qua ca phẫu thuật làm thay đổi cuộc đời anh.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.199