Người đàn ông da mỏng như giấy, co giãn như cao su

  •  
  • 1.481

Làn da của Gary Turner (Anh) co giãn đến nỗi anh có thể biến bụng mình thành 1 chiếc bàn và giữ được gần 2 lít bia trên đó.

Người đàn ông 41 tuổi này mắc hội chứng Ehlers-Danlos, một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Cứ khoảng 10.000 người thì mới có 1 người mắc chứng này và người bệnh sẽ có làn da yếu.

Gary Turner mắc chứng Ehlers-Danlos hiếm gặp với làn da co giãn nhất thế giới.
Gary Turner mắc chứng Ehlers-Danlos hiếm gặp với làn da co giãn nhất thế giới.

Khớp và mạch máu của đa số những người mắc chứng này cũng sẽ bị yếu. Khi lớn lên, Turner rất yêu thể thao nhưng anh bị chấn thương liên tục cho tới khi bệnh tình được chẩn đoán vào năm 13 tuổi.

"Khi va chạm, mạch máu của tôi bị vỡ và máu cứ xối xả chảy ra. Da của tôi không có sức căng để giữ máu", ABC News dẫn lời Turner cho biết, "Nếu bạn nhìn các tế bào da của mình dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy chúng rất ổn, tròn và tiếp xúc với nhau ở nhiều điểm. Nhưng tế bào da của tôi lại có vẻ góc cạnh và không khớp vào nhau".

Turner nói da anh chỉ mỏng như giấy.
Turner nói da anh chỉ mỏng như giấy.

Anh cho biết thêm: "Làn da của tôi mỏng bằng một nửa da bình thường. Mặc dù bạn có thể không tin nhưng da tôi thực sự chỉ mỏng như giấy".

Khoe cơ bắp?
Khoe cơ bắp?

Turner nói anh chú ý tới làn da co giãn của mình khi chỉ mới 3-4 tuổi: "Lúc đó, chú tôi tầm 10 tuổi. Chú ấy thường kéo da của tôi cho bạn bè xem. Nhìn phản ứng của họ, tôi biết bản thân mình có gì đó lạ kì".

Kéo giãn da bằng kẹp.
Kéo giãn da bằng kẹp.

Turner trước kia là một ngôi sao của Gánh xiếc Kinh dị, nhóm biểu diễn từng tham gia British’s Got Talent. Giờ đây anh đã trở thành nghệ sĩ của đoàn Royal Family of Strange People, đoàn biểu diễn gồm những người siêu độc đáo.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Bee, Daily Mail
  • 1.481