Người đàn ông dùng lá cây thay giấy vệ sinh để bảo vệ môi trường

  •  
  • 177

Greenfield lần đầu tiên bắt đầu hành trình từ bỏ giấy vệ sinh vào năm 2013 bằng cách sử dụng khăn ăn và khăn giấy còn sót lại để thay thế.

Tuy nhiên, cách đây 5 năm, anh nhận ra rằng lá của cây Blue Spur Flower có lẽ là một sự thay thế thậm chí còn tốt hơn do kích thước và hình dạng của nó, vì vậy anh bắt đầu sử dụng nó như một giải pháp lâu dài của mình.

Greenfield cho biết: “Việc tiêu thụ giấy vệ sinh dẫn đến nạn phá rừng và sử dụng ồ ạt nhiên liệu hóa thạch trong giao thông vận tải. Vì vậy, thông điệp phát triển sản phẩm của chính chúng ta tại nhà và tìm các giải pháp thay thế cho chủ nghĩa tiêu dùng chưa bao giờ phù hợp hơn thế.”


Nhà hoạt động môi trường Robin Greenfield đã giấy vệ sinh bằng lá cây.

Greenfield tiết lộ rằng cây Blue Spur Flower có thể được trồng ở sân sau nhà bạn, điều đó có nghĩa là bạn có thể có giấy vệ sinh để sử dụng suốt đời.

Theo SWNS, loại cây này có nguồn gốc từ Nam Á và Châu Phi, và đó là thứ mà Greenfield gọi là “cây giấy vệ sinh” trong một video gần đây có tiêu đề thích hợp là “Tự trồng giấy vệ sinh”.

Greenfield cũng lưu ý trên trang web của mình rằng loại cây này mọc ở Florida, nhiều vùng khác nhau của California; phần phía nam của Nam Carolina và Georgia; Bờ Vịnh Alabama, Mississippi và Louisiana; miền nam Texas; và một số vùng phía nam Arizona, New Mexico và Nevada.

Greenfield giải thích rằng loại cây này không thể chịu được thời tiết quá lạnh, nhưng nó có thể được trồng trong chậu trong nhà và mang vào bên trong khi trời lạnh giá.

Nhà hoạt động nói rằng loài cây này có mùi hương “bạc hà” tự nhiên và mô tả lá của nó “siêu mềm” và mạnh.

Nhiều người bình luận trên YouTube đã ca ngợi anh có một “ý tưởng tuyệt vời”, trong khi một người lại gắt gỏng: “Tại sao lại trồng và xúc phạm một loại cây?”.

Nhưng Greenfield gọi ý tưởng chống lãng phí giấy vệ sinh của mình là một ý tưởng “đơn giản”.

“Hiện tại, chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào các tập đoàn đang kiếm được hàng triệu đô la bằng cách phá hủy hành tinh. Nhiên liệu hóa thạch và các nhà máy lớn đang gây ra nhiều sự tàn phá, và việc tự trồng giấy vệ sinh của riêng bạn rất thú vị và thân thiện với môi trường”, anh nói thêm.


Gần đây, anh đi vòng quanh Florida với nỗ lực nâng cao nhận thức về giải pháp.

Một người Mỹ trung bình chi khoảng 11.000 đô la cho giấy vệ sinh trong suốt cuộc đời của họ - một con số mà The Post đã đưa tin trước đây - và việc sử dụng lá thúc đẩy mờ thay thế cho nó có thể tiết kiệm rất nhiều tiền.

Trong quá khứ, Greenfield đã thu hút sự chú ý đến các nỗ lực môi trường khác.

Năm ngoái, anh ấy đã buộc thùng rác quanh mình trong một tháng để nâng cao nhận thức về việc tiêu thụ rác thải, bỏ những thứ anh đã vứt đi mỗi ngày vào đó.

Anh đi bộ quanh các đường phố ở Los Angeles để chứng minh trung bình mọi người tiêu thụ bao nhiêu rác.

Vào năm 2020, anh ấy đã đăng một video giải thích cách thức và lý do tại sao anh ấy quyết định trồng trọt và tự kiếm 100% thức ăn cho mình trong cả năm.

Vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, Greenfield đã thực hiện một chuyến du lịch kéo dài 11 ngày mà anh ấy gọi là “Chuyến du lịch của người đàn ông Florida” - một phần trong sáng kiến ​​“Tự trồng giấy vệ sinh” do anh tự tuyên bố.

Greenfield đã đi khắp các vùng khác nhau của Florida bằng chiếc bồn cầu có thể phân hủy được của mình để cho mọi người thấy chính xác cách bạn có thể sử dụng những lá giấy vệ sinh này trong cuộc sống hàng ngày.

Anh nói đó chỉ là “một trong những giải pháp cho cuộc khủng hoảng môi trường của chúng ta.”

Cập nhật: 31/05/2023 Tri thức & Cuộc sống
  • 177