Người dân Quảng Bình bắt được hải cẩu

  •  
  • 1.401

Ngày 8/8 một ngư dân xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình đã bắt được một con hải cẩu trong khi hành nghề câu mực tại vịnh Hòn La.

Người bắt được hải cẩu là ông Nguyễn Vĩnh Diện, thôn Vĩnh Sơn xã Quảng Đông. Trong lúc đang câu mực, ông Diện phát hiện một con hải cẩu nặng 20kg đứng trên mỏm đá sát mép nước ở Mũi Độc thuộc bờ biển xã Quảng Đông trong vịnh Hòn La. Ông Diện bắt hải cẩu đưa về nhà, hiện con vật đang khỏe mạnh và rất nhiều người dân trên địa bàn đến xem do hiếu kỳ.


Hải cẩu do ngư dân bắt. (Ảnh: Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Bình)

Ông Diện cho biết khi bị bắt nó bị đỏ một bên mắt, sức khoẻ đến chiều nay vẫn ổn định.

Theo báo SGTT, Phòng Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã vận động ông Diện thả hải cẩu về lại biển, nhưng ông Diện yêu cầu được chi trả 20 triệu đồng. Trước việc đó, chi cục Khai thác và bảo vệ người lợi thủy sản Quảng Bình không thể giải quyết được yêu cầu của gia đình ông Diện và lên phương án liên lạc với viện Hải dương học Nha Trang hoặc viện Hải dương Hải Phòng để có phương án cứu thả con hải cẩu trên.

Hiện con hải cẩu bị nhốt trong lưới và được gia đình ông Diện cho ăn hơn 2kg cá biển mỗi ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên, các ngư dân bắt được hải cẩu.

Trước đó, tối 22/5, ông Lê Cu (ngư dân phường Mỹ Đông, TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) làm nghề câu sỏi đã bất ngờ câu được một động vật biển rất lạ trông rất giống hải cẩu thường thấy trong các phim ảnh.

Tiếp đó, tối 14/9/2010, ngư dân tại vùng đầm phá Tam Giang giao với biển Hải Dương, huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã bắt được một con hải cẩu biển khi nó đang vào kiếm ăn trong các đầm nuôi tôm, cá ở đây. Được biết, con hải cẩu này nặng trên 25kg, rất khỏe mạnh và hay sủa (tiếng như tiếng chó). Ngay sau đó, những ngư dân này giao nộp cho Chi cục Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi Hải sản và được Viện Hải Dương học Nha Trang đem về nuôi dưỡng.

Ngày 11/8/2008, tàu cá của ngư dân Đỗ Khì, thôn Châu Thuận, xã Bình Châu (Bình Sơn, Quảng Ngãi) trong khi thả lưới đánh bắt cá cũng bắt được một con hải cẩu biển nặng khoảng 30kg, tại vùng biển thôn Châu Thuận, cách bờ biển trên 400 m.

Theo Bee
  • 1.401