Người Hy Lạp cổ đại từng đặt chân đến Canada?

  •  
  • 1.012

Dựa trên một nghiên cứu về tài liệu của sử gia Hy Lạp Plutarch (46 - 119), người Hy Lạp cổ đại có thể từng đặt chân đến Canada vào năm 56 trước Công nguyên. Nếu điều này là sự thật thì người Hy Lạp đã đến Canada trước người Viking gần 1 thiên niên kỷ.

Một nghiên cứu liên quan đến tài liệu "De Facie" của sử gia Hy Lạp Plutarch chỉ ra người Hy Lạp cổ đại rất có thể đã đến Canada vào năm 56 trước Công nguyên.

Sử gia Hy Lạp Plutarch.
Sử gia Hy Lạp Plutarch.

Plutarch đã viết hơn 60 tiểu sử về những nhân vật nổi tiếng của người La Mã và Hy Lạp thời cổ đại.

Nếu điều này là sự thật, nó sẽ chứng minh rằng người Hy Lạp thời cổ đại có kiến thức sâu rộng về thiên văn học để từ đó có thể xác định các dòng hải lưu giúp họ di chuyển xa hơn về phía Tây.

Cụ thể, một nhân vật trong "De Facie" kể lại cuộc gặp gỡ một người Hy Lạp - người mới trở về từ một "lục địa tuyệt vời". Địa điểm này được các chuyên gia, nhà khoa học suy đoán có thể là Canada.

Với những con thuyền có cánh buồm, người Hy Lạp có thể thường xuyên ghé thăm Newfoundland, khai thác vàng và thành lập các thuộc địa phát triển trong nhiều thế kỷ.

Tuy nhiên, do không có bằng chứng cụ thể để xác thực những chuyến đi này nên nhiều nhà sử học và chuyên gia khảo cổ học đã bác bỏ việc người Hy Lạp cổ đại từng đặt chân đến Canada.

Cập nhật: 06/02/2018 Theo kienthuc
  • 1.012