Người ngoài hành tinh có thể nặng bằng gấu Bắc Cực

•   2,84

Một nhà khoa học Tây Ban Nha cho rằng sinh vật ngoài hành tinh có thể nặng như một con gấu Bắc Cực và cao hơn hai mét, nhưng không chắc có thể thông minh hơn nhân loại.

Bí ẩn người ngoài hành tinh

Nhà vũ trụ học Fergus Simpson, chuyên gia Đại học Barcelona, suy đoán rằng người ngoài hành tinh có thể nặng hơn 300 kg, tương đương một con gấu Bắc Cực. Nếu có vóc dáng giống con người, họ có thể cao hơn hai mét, thậm chí hơn cả Robert Wadlow - người cao nhất trong lịch sử thế giới.

Người ngoài hành tinh có thể nặng bằng gấu Bắc Cực
Người ngoài hành tinh là chủ đề được quan tâm trong thời gian qua, dù chưa được lý giải hay chứng minh bằng khoa học. (Ảnh: Huffington Post)

Simpson lý luận rằng những loài nhỏ hơn thường có số cá thể đông đảo hơn, chẳng hạn so sánh giữa kiến với người. Từ đó ông suy ra rằng nếu áp dụng quy tắc này cho thế giới có trí tuệ trong vũ trụ, thì loài có kích thước nhỏ sẽ có số lượng đông, và cho rằng con người là loài sinh vật có trí tuệ cỡ nhỏ. Nói cách khác, "con người có thể chỉ bé như loài kiến giữa các sinh vật có tư duy khác", Simpson nói.

Liên quan đến khả năng trí tuệ của người ngoài hành tinh, Seth Shostak, nhà thiên văn học của Viện Nghiên cứu nền văn minh trong vũ trụ (SETI), cho rằng kích thước lớn hơn không có nghĩa là sẽ có trí tuệ cao hơn. Cá heo có chỉ số IQ cao hơn cá mập, con quạ thường thông minh hơn đại bàng và đương nhiên con người cũng thông minh hơn gấu Bắc Cực.

Tuy vậy, giới khoa học vũ trụ vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh những lập luận trên. Shostak nhận định chúng ta chưa thể khẳng định điều gì cho đến khi thực sự tiếp xúc với sinh vật ngoài hành tinh.