Người người lập bản đồ với Google MyMaps

  •  
  • 159

Google vừa giới thiệu một tính năng mới, cho phép bạn tự tạo ra những tấm bản đồ theo ý muốn và nhu cầu 100% của riêng mình, chứa đủ loại thông tin từ mua xăng ở chỗ nào "tử tế" cho đến địa điểm nào hẹn hò thì rồ-man-tích nhất. 

MyMaps, tên của tính năng này, cho phép bạn lựa chọn từ trong hơn 100 ứng dụng mini khác nhau. Sau đó, bạn sẽ chèn những ứng dụng mini này lên trên dịch vụ bản đồ trực tuyến Google Maps của Google.

Nếu truy cập vào website http://maps.google.com kể từ sáng nay, bạn sẽ bắt gặp một thanh tab mới, có chứa đường link dẫn tới những ứng dụng mini này (mà Google gọi là Maplets).

Lấy thí dụ, một ứng dụng cho phép bạn xem video clip YouTube dựa theo địa điểm mà clip đó được tải lên. Bạn sẽ có thể đổi nhanh thoăn thoắt từ clip hành hung giáo viên tại Anh sang clip "phòng the" của đôi vợ chồng Nhật Bản chỉ sau nháy mắt.

Ngoài ra, còn có những Maplet cho phép bạn "đính" ảnh lên trên bản đồ, liệt kê giá nhà đất ở một địa điểm bất kỳ, những khách sạn có thể ở được và thậm chí cả trạm xăng rẻ nhất.

Nguồn: CNET
"Chúng tôi đang đưa cả mạng Web vào bản đồ", ông John Hanke, Giám đốc sản phẩm của Google Maps tuyên bố. "Thông tin tải lên hết sức đa dạng, cũng như nhu cầu riêng của từng người vậy".

Để rao bán nhà hiệu quả hơn, bạn có thể chèn lên trên bản đồ một bảng số liệu, liệt kê tỷ lệ phạm tội trong khu vực. Các du khách có thể tham khảo những bức hình mà các du khách trước họ đã từng chụp về một khách sạn/hàng ăn hoặc một thắng cảnh nào đó, trước khi quyết định có đặt phòng/đặt tour hay không.

Nếu đã đăng ký một tài khoản Gmail, bạn sẽ có thể lưu lại những tấm bản đồ cá nhân này. Tất nhiên, nếu bạn chọn phương án truy cập ẩn danh, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 159