Người Nhật tiết lộ 5 bí quyết đơn giản để sống lâu trường thọ

  •   43
  • 1.881

Chỉ với 5 bí quyết đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, người Nhật có thể sống lâu khỏe mạnh và đưa Nhật Bản trở thành quốc gia có tuổi trung bình cao nhất thế giới.

1. Ít uống đồ uống, chỉ uống nước lọc đun sôi

Ngày nay, nhiều bạn trẻ thường dùng các loại đồ uống (đồ uống có gas, đồ uống ngọt, đồ uống có cồn...) thay thế cho nước để giải tỏa cơn khát, thói quen này rất xấu. Điều này là bởi hầu hết các loại đồ uống này đều chứa hàm lượng đường cao hoặc chất cồn cùng nhiều nguyên liệu khác nhau, mang lại nhiều tác động xấu đến chức năng chuyển hóa và giải độc của thận và các cơ quan quan trong trong cơ thể con người.

Nếu uống với lượng lớn hoặc uống trong thời gian dài các loại nước này sẽ rất có hại cho sức khỏe. Do đó, người Nhật chọn cách hạn chế sử dụng các loại đồ uống, thay vào đó, họ sử dụng nước lọc đun sôi làm loại nước chính để bổ sung nước cho cơ thể, nhờ vậy giúp cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

2. Tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn

Với áp lực cuộc sống ngày càng cao, nhiều người sẽ bận rộn làm việc mà không thể ra bên ngoài, điều tất yếu là việc phơi nắng cũng trở thành một việc khó khăn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật Bản, phơi nắng trong các thời điểm thích hợp rất có lợi cho cơ thể con người, có thể thúc đẩy sự hình thành vitamin, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và cũng ngăn ngừa cận thị cho con người. Đó là lý do tại sao người Nhật thích tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày nhiều hơn.

3. Tránh ăn vặt lúc nửa đêm

Tránh ăn vặt lúc nửa đêm
Người Nhật luôn có thói quen ngủ đúng giờ, ngủ sớm, hạn chế ăn vặt lúc nửa đêm.

Người trẻ ở nhiều quốc gia có sở thích ăn vặt với các loại thức ăn quá nhiều dầu mỡ và kém bổ dưỡng vào giữa đêm. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và thận vào ban đêm, khiến 2 cơ quan này vốn rất cần được nghỉ ngơi lại phải "nai lưng ra" để đẩy nhanh quá trình giải độc và trao đổi chất, làm suy giảm chức năng của các cơ quan khác nhau.

Vì thế, người Nhật luôn có thói quen ngủ đúng giờ, ngủ sớm, hạn chế ăn vặt lúc nửa đêm. Điều này giúp gan và thận của họ được thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể từ đó cũng khỏe mạnh hơn để sống lâu hơn.

4. Tâm trạng vui vẻ

Giữ tâm trạng vui vẻ là một trong những bí quyết trường thọ của người Nhật. Theo y học cổ truyền phương Đông, nếu một người bị trầm cảm trong thời gian dài, căng thẳng quá mức sẽ khiến khí huyết trong cơ thể bị tắc nghẽn, chất độc tích tụ, quá trình trao đổi chất của các cơ quan khác nhau bị chặn lại, như vậy sẽ không hề tốt cho sức khỏe.

Ngược lại, nếu như bạn giữ tâm trạng vui vẻ, thư giãn, xả stress hợp lý mỗi ngày như người Nhật vẫn làm thì quá trình tuần hoàn trong cơ thể sẽ được thông suốt, đẩy lùi bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

5. Uống nước sau khi ngủ dậy

Uống nước ngay sau khi ngủ dậy
Uống nước sau khi thức dậy làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, bôi trơn ruột và dạ dày...

Ly nước đầu tiên bạn uống sau khi thức dậy vào buổi sáng rất hữu ích đối với cơ thể con người, tuy nhiên, nên nhớ, cốc nước đó nên là nước lọc đun sôi.

Hiểu được điều đó, người Nhật luôn giữ thói quen này hàng ngày. Việc làm này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các cơ quan khác nhau và quá trình thải độc tố trong cơ thể. Đồng thời, uống nước sau khi thức dậy cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, bôi trơn ruột và dạ dày, giải độc và nuôi dưỡng làn da, và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Về lâu dài, thói quen này mang lại cho bạn một cơ thể ngày một khỏe mạnh để sống lâu hơn.

Cập nhật: 02/10/2020 Theo Báo Dân Sinh
  • 43
  • 1.881