Người phụ nữ bán rau nhận “Nobel châu Á”

  •   3,85
  • 2.574

Lòng nhân ái và sự đóng góp âm thầm của người phụ nữ bán rau ở Đài Loan đã làm rung động hàng triệu con tim và thay đổi nhận thức của nhiều người trên thế giới.

Bà xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Giải thưởng Ramon Magsaysay của Philippines trao tặng.

Đó là bà Chen Shu Chu (ảnh) (62 tuổi), một phụ nữ bán rau bình dị ở khu chợ Đài Đông, Đài Loan. Suốt hơn 20 năm qua, bà Chen đã quyên góp được 231.800USD để giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Chen Shu Chu bên cửa hàng rau của mình
Bà Chen Shu Chu bên cửa hàng rau của mình

Nguồn tài chính này chủ yếu được trích ra từ chính thu nhập từ cửa hàng rau củ của bà Chen. Lòng từ thiện của bà đã mang lại một cuộc sống mới cho rất nhiều người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Chính vì điều đó, Ban tổ chức Giải thưởng Ramon Magasaysay của Philippines - giải thưởng được xem là “Nobel châu Á” - đã trao tặng danh hiệu, tri ân những việc làm cao cả của bà Chen. Ban tổ chức giải thưởng cho biết, bà Chen được vinh danh vì lòng vị tha thuần túy mang tính cá nhân, phản ánh sâu sắc lòng từ bi hỉ xả giữa con người đối với con người.

Khi phóng viên tiếp cận bà Chen ở khu chợ bán rau Đài Đông, bà Chen cho biết không chắc chắn có thể đi dự lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 31/8 tới hay không. Tuy nhiên, cơ quan ngoại giao của Đài Loan cho biết, họ sẽ liên hệ với bà Chen và sẽ hỗ trợ bà đến Manila để nhận giải thưởng.

Bà Chen từng được Tạp chí Forbes khu vực châu Á xếp vào danh sách 48 nhân vật giàu lòng từ thiện nhất châu Á - Thái Bình Dương, từng được Tạp chí Time bình chọn là một trong 100 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong năm 2010.

Theo Dân Việt
  • 3,85
  • 2.574