Nguy cơ phát tán virus từ người đã tiêm vaccine và hiểm họa mới từ biến thể Lambda

  •   4,73
  • 1.939

Nghiên cứu đưa ra khuyến cáo những người đã tiêm chủng tiếp tục phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Biến chủng Lambda
Những người đã tiêm chủng tiếp tục phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh lấy virus Sars-CoV-2.

Trong một nghiên cứu khác về vấn đề này được các nhà khoa học Singapore công bố cùng ngày, mặc dù tải lượng virus SARS-CoV-2 ở những người được tiêm chủng và những người chưa được tiêm chủng ngang nhau, nhưng đối với những người được tiêm chủng, tải lượng này sẽ giảm đi nhanh chóng sau một khoảng thời gian nhất định.

Các nhà khoa học Nhật Bản cũng vừa công bố phát hiện mới nhất về biến chủng Lambda, lần đầu tiên xuất hiện tại Peru và đang lan rộng ở khu vực Mỹ Latin. Theo đó, biến chủng Lambda cho thấy khả năng lây lan nhanh hơn so với các nhà khoa học dự đoán và đặc biệt có khả năng kháng vaccine một cách đáng lo ngại.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra 3 đột biến trong protein của Lambda chống lại sự trung hòa các kháng thể của vaccine sản sinh. Các nhà khoa học này cảnh báo, việc biến chủng Lambda được Tổ chức Y tế Thế giới gắn nhãn “Biến thể cần quan tâm” thay vì “Biến thế đáng lo ngại” đã khiến thế giới không nhận ra mối nguy hiểm tiềm tàng đang diễn ra.

Cập nhật: 04/08/2021 Theo VOV
  • 4,73
  • 1.939