Nhà vệ sinh di động chạy bằng khí sinh học

  •  
  • 664

Công ty sản xuất thiết bị vệ sinh lớn nhất của Nhật TOTO vừa cho ra đời nhà vệ sinh di động được chạy bằng nhiên liệu khí sinh học. Đây được coi là một phần của chiến dịch làm giảm 50% lượng khí CO2 thải ra từ các nhà vệ sinh vào năm 2017.

Nhà vệ sinh di động chạy bằng khí sinh học

Nhà vệ sinh di động chạy bằng khí sinh học

TOTO là công ty đi đầu trong việc tìm kiếm các giải pháp để thay thế nguồn nhiên liệu đang có hiện nay ở Nhật Bản. Sử dụng dầu diesel, năng lượng mặt trời, thậm chí là pin năng lượng âm thanh hiện nay đều không tránh khỏi việc làm ô nhiễm môi trường. Do đó, công ty này sử dụng nhiên liệu từ chính chất thải của con người. Cách làm này vừa tiết kiệm nhiên liệu lại thân thiện với môi trường.

Nhà vệ sinh di động mang tên Bike Neo thực chất là chiếc xe ba bánh có một chỗ ngồi duy nhất trên mặt bồn cầu được gắn cố định. Nhiên liệu dùng để điều khiển xe chính là khí sinh học được chuyển đổi từ chính nước tiểu. Công nghệ này không được TOTO công bố rộng rãi, tuy nhiên, có thể tìm hiểu chi tiết qua blog của công ty.

Bike Neo sẽ chính thức được ra mắt người dùng trong cuộc hành trình dài gần 100km (xuất phát điểm từ trụ sở chính của TOTO ở Kitakyushu đến Nakatsu, Kyoto và điểm dừng là Tokyo) bắt đầu vào 6 - 10 tới.

Theo Tiền Phong
  • 664