Nhật Bản sắp ra mắt pin chạy bằng nước tiểu

  •  
  • 1.243

Trung tâm văn phòng phẩm Nakabayatsu ở Osaka, Nhật Bản sẽ sớm tung ra sản phẩm pin chạy bằng nước tiểu từ đầu tháng Tám.

Nhật Bản sắp ra mắt pin chạy bằng nước tiểu
Cho nước vào lỗ nhỏ ở đầu cực dương, pin nước có thể phát điện. (Nguồn: Internet)

Theo kế hoạch, các công ty con của Nakabayatsu sẽ thử tung ra thị trường loại pin hết sức độc đáo này và nghe ngóng nhu cầu thị trường. Nếu tình hình khả quan, công ty mẹ Nakabayatsu sẽ đẩy mạnh sản phẩm này tại thị trường Nhật Bản.

Nhãn hiệu của loại “pin nước” - có tên là Nopopo, là sản phẩm của Công ty Aqua Power System Japan. Nguyên lý hoạt động của pin là khi người sử dụng dùng một tuýp nhựa để bơm hút nước qua một khe nhỏ ở đầu cực dương của pin, các phản ứng hóa học do ion thoát ra từ lõi kim loại bên trong sẽ phát sinh điện năng cho pin.

Thay vì nước thông người, người sử dụng cũng có thể dùng bia, sữa hay thậm chí các chất dịch của cơ thể như nước bọt, máu hay nước tiểu cũng giúp kích hoạt điện cực của pin.

Pin còn có một tính năng vượt trội là nếu chưa bóc vỏ, hạn sử dụng của pin lên tới 20 năm kể từ ngày sản xuất. Với một lần rót nước, pin có thể chiếu sáng một bóng đèn LED trong khoảng thời gian 15 giờ đồng hồ. Một khi nguồn điện yếu đi, người sử dụng chỉ cần đổ thêm nước vào là có thể tái sử dụng pin.

Aqua Power System cho biết hãng tung ra loại pin này nhằm sử dụng cho các vật dụng tiêu tốn ít điện năng như radio bỏ tủi hay đèn LED tiết kiệm điện trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai hay sự cố.

Dự kiến giá của trọn bộ 3 cục pin là 630 yen, 100 cục là 20.790 yen. Hãng Aqua Power System hy vọng sẽ bán được 1 triệu cục pin sau một năm ra mắt thị trường

Theo Vietnam+
  • 1.243