Nhật Bản sẽ thúc đẩy phát triển tài nguyên dưới biển

  •  
  • 703

Trong cuộc họp nội các ngày 26/4, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch cơ bản 5 năm về chính sách biển nhằm thúc đẩy phát triển tài nguyên dưới mặt biển và tăng cường khả năng giám sát quanh các vùng biển của nước này.

>>> Nhật tìm thấy nguồn đất hiếm khổng lồ dưới biển

Nhật Bản sẽ thúc đẩy phát triển tài nguyên dưới biển

Theo kế hoạch này, Nhật Bản sẽ đẩy mạnh nghiên cứu các nguồn tài nguyên dưới mặt biển như methan hydrate và đất hiếm trong ba năm tới; phát triển công nghệ sản xuất khí methan từ methan hydrate phục vụ mục đích thương mại bắt đầu vào năm 2018.

Ngoài ra, kế hoạch này còn giúp tăng cường khả năng giám sát hàng hải của Nhật Bản tại những vùng biển quanh nước này bằng cách tái cơ cấu và trang bị máy bay, tàu thủy cho Lực lượng bảo vệ bờ biển và Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, tiến hành hoạt động chia sẻ thông tin giữa hai lực lượng này.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật Bản muốn phát triển nguồn tài nguyên dưới mặt biển cho dù tình hình an ninh hàng hải của nước này đang xấu đi, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự điều phối giữa các cơ quan chính phủ để thực hiện tốt hơn các chính sách.

Theo Đạo luật cơ bản về chính sách biển có hiệu lực từ tháng 7/2007, cứ 5 năm một lần, Nhật Bản lại điều chỉnh chính sách biển. Chính sách về biển hiện nay được đề ra vào năm 2008.

Theo Vietnam+
  • 703