Nhật Bản: "Tài sản quốc gia" tăng sinh trở lại

  •  
  • 358

Một đôi cò trắng nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng tại Nhật Bản vừa ấp nở thành công cò con trong điều kiện tự nhiên, lần đầu tiên trong hơn 40 năm qua.

Cò trắng phương Đông (Ảnh: AP)

Cò trắng phương Đông đã tuyệt chủng tại Nhật Bản vào những năm 1980 nhưng các nhà bảo tồn đã thành công trong việc đưa loài này trở lại đất nước mặt trời mọc thông qua chương trình sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt, được thực hiện trong 29 năm qua nhờ những chú cò trắng do Nga trao tặng.

Chú cò con vừa chào đời tại miền tây Nhật Bản là cò con đầu tiên ra đời trong điều kiện tự nhiên tại Nhật kể từ năm 1964. Bố mẹ chú là những chú cò được sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt, sau đó được thả về tự nhiên để sinh sản.

Cò trắng phương Đông thường sống riêng lẻ với đặc điểm nhận dạng là các vệt màu đỏ xung quanh mắt. Chúng ăn cá, ếch và di trú vào mùa đông. Vài chục năm trở lại đây, số lượng cò trắng phương Đông suy giảm nghiêm trọng do bị con người săn bắt và tàn phá môi trường sống. Đa số cò trắng còn sống hiện nay sống ở Nga và Trung Quốc.

Tại Nhật Bản, cò trắng phương Đông đã chính thức được công nhận là tài sản quốc gia.

TƯỜNG VY

Theo BBC, Tuổi trẻ
  • 358