Nhiều người thiệt mạng do ăn dưa đỏ

  •  
  • 913

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention - CDC) cho biết ít nhất đã có 13 người thiệt mạng và 72 người khác đang trong tình trạng nguy cấp do sự bùng phát dịch bệnh từ vi khuẩn từ hoa quả tại bang Colorado, Mỹ.

Nhiều cái chết được xác định do dưa đỏ bị nhiễm khuẩn. Tại Mỹ, 8 bang đã có báo cáo về dịch bệnh do dưa đỏ bị nhiễm khuẩn.

Trong số 13 nạn nhân thiệt mạng có 4 nạn nhân thuộc bang New Mexico, 2 thuộc bang Colorado, 2 nạn nhân người bang Texas và các nạn nhân còn lại thuộc bang Kansas, Nebraska, Maryland, Missouri và bang Oklahoma.

Nhiều người thiệt mạng do ăn dưa đỏ

Theo thông tin mới nhất, CDC cho hay dịch nhiễm khuẩn đã lan rộng từ California tới Virginia.

Phụ nữ mang thai có thể gặp nguy hiểm do dịch bệnh này. Ba trường hợp tử vong tại bang New Mexico, Kansa và Wyoming đang được nghiên cứu về mối liên hệ với hoa quả bị hư hỏng.

CDC cảnh báo số lượng nạn nhân đang tăng lên. Thời gian ủ bệnh có thể kéo dài trên 4 tuần.

Giáo sư Dr Robert Tauxe thuộc CDC cho rằng thời gian ủ bệnh kéo dài thực sự là một vấn đề rắc rối. Người ăn những thực phẩm đã bị nhiễm khuẩn trong vòng một hoặc hai tuần trước có thể phát bệnh sau đó vài tuần.

Nguồn bùng phát dịch bệnh được xác định là từ dưa đỏ trồng tại trang tại Jensen, Granada, Colorado.

Năm 1988 đã có 21 người thiệt mạng vì dịch bệnh bùng phát do hot dog (món xúc xích kẹp bánh mì) bị nhiễm độc, năm 1985, 52 người chết có liên quan đến một loại pho mát mềm kiểu Mexico bị nhiễm khuẩn.

CDC cho biết hàng năm có khoảng 800 dịch bệnh do vi khuẩn được ghi nhận tại Mỹ.

Phạm Thị Bích Thu (Theo BBC)
  • 913