Những bộ xương Vampire được phát hiện tại Bulgary

  •  
  • 3.695

Ngày 3/6 vừa qua, các nhà khảo cổ học đã phát hiện được hai bộ xương hoàn chỉnh từ khoảng 700 năm trước đây bên bờ biển Đen tại thị trấn Sozopol, Bulgary. Điều đặc biệt từ những bộ xương này là những chiếc cọc sắt đã hoen gỉ cắm vào ngực của chúng.

>>> Phát hiện hài cốt "ma cà rồng" thời Trung cổ

Những bộ xương này không phải được tìm thấy ở những bãi chiến trường mà là trong những khu vực khảo cổ tại thị trấn, những bộ xương được tìm thấy ở dưới hố mộ của thị trấn Sozopol. Đây không phải lần đầu phát hiện ra những bộ xương bị đóng cọc sắt tại Bulgary. Truy ngược về lịch sử thời Trung Cổ, ở Bulgary cũng như nhiều nước ở châu Âu đắm chìm trong nỗi sợ hãi về vampire - ma cà rồng.

Những bộ xương bị đóng cọc sắt này là những người được cho là bị ma quỷ dẫn dắt và có thể trở thành Ma cà rồng quay lại cuộc sống hại con người. Ngay cả vào thời điểm hiện tại, nỗi sợ hãi về Ma cà rồng vẫn còn tồn tại phổ biến tại Bulgary. Sau khi những bộ xương được phát hiện, những khu du lịch ở quanh Sozopol đã ghi nhận được sự sụt giảm mạnh về lượng khách đến đây.

Vào ngày 14/6 vừa qua, một trong những bộ xương này đã được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tại Sofia và thu hút được sự quan tâm của báo chí. Giám đốc của viện bảo tàng, ông Bozhidar Dimitrov, hi vọng thu hút được lượng lớn khách thăm quan nhờ những phát hiện mới được tìm thấy này.

Theo lời của Dimitrob: ”Tôi không ngờ rằng những phát hiện bình thường này lại trở nên hấp dẫn đến vậy. Có lẽ sức hấp dẫn đến từ sự bí ẩn của Ma cà rồng”.

Tham khảo: Foxnews

Theo Genk, Foxnews
  • 3.695