Những chiến binh hùng mạnh chống cholesterol

  •   3,52
  • 1.398

Những thực phẩm chứa chất dinh dưỡng giúp làm tăng sức khỏe cho trái tim một cách tự nhiên.

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng việc kiểm soát lượng cholesterol cao không chỉ dừng lại ở những thức ăn mà bạn kiêng (như những chất béo bão hòa gây tổn hại động mạch). Một loạt những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng không ít thức ăn thông thường giàu dinh dưỡng của Mẹ Trái đất lại giúp giảm chỉ số cholesterol. Dưới đây là những sản phẩm chủ yếu, hãy thêm chúng vào thực đơn ăn kiêng và hãy xem sự lạc quan của sức khỏe.

Ăn nhiều những thứ sau:

Nấm 

Nấm shiitake, maitake và enoki (từ trái qua) - (Ảnh: ourohio.org)

Ăn các loại nấm như nấm shiitake, maitake hay enoki hằng ngày có thể giảm được lượng cholesterol trong máu khoảng 25% sau 4 tuần, báo cáo của nghiên cứu được xuất bản bởi ấn phẩm Sinh vật học và Y học thực nghiệm (Experimetal Biology and Medicine).

Đậu


Đậu rằng (Ảnh: wiki)

Chỉ ½ chén đậu rằng hằng ngày trong 8 tuần sẽ giúp giảm 8% lượng cholesterol,” TS arol Johnston - Giáo sư và chủ nhiệm bộ môn Dinh dưỡng ở Đại học bang Arizona cho biết. Những thớ sợi có thể hòa tan của chúng sẽ ức chế sự hút cholesterol.


Cá hồi rất giàu omega-3 (Ảnh: MSBNC)

Thay vì chất béo no, hãy bổ sung omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi giúp giảm cholesterol. Và nghiên cứu từ Đại học Loma Linda chỉ ra rằng ăn hai phần nhỏ những cá loại này một tuần trong 1 tháng sẽ thăng thêm cholesterol tốt HDL lên 4%.

Yến mạch


Yến mạch (Ảnh: wheatmontana.com)

Một nghiên cứu của Đại học Columbia phát hiện khi ăn 2 phần ngũ cốc có bao gồm yến mạch hằng ngày trong 6 tuần sẽ giảm tổng cộng và cholesterol “xấu” LDL lần lượt là 4,5% và 5,3%. Beta-glucan có trong yến mạch sẽ hấp thu cholesterol LDL và sẽ được thải ra qua đường bài tiết.

Quả óc chó


Quả óc chó (Ảnh: wordpress.com)

Ăn 42,5 gram quả óc chó 6 ngày/tuần trong 1 tháng sẽ giúp giảm lượng cholesterol tổng cộng là 5,4% và cholesteron LDL là 9,3%, theo một nghiên cứu được xuất bản trên ấn phẩm Mỹ về Dinh dưỡng chữa bệnh (American Journal of Clinical Nutrition).

Mạn Nhi - Vietnamnet (Theo Prevention.com)
  • 3,52
  • 1.398