Những điều chưa biết về niềng răng trong suốt Invisalign

  •  
  • 1.360

Chứng kiến sự lột xác ngoạn mục của những người vừa tháo niềng, quả thực nhiều người chỉ muốn lao đi niềng răng ngay lập tức. 

Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài truyền thống cũng có những khó khăn khiến chúng ta chùn bước: sợ xấu, sợ đau, sợ ăn uống khó khăn… Nhiều trường hợp, do yêu cầu nghề nghiệp cần ngoại hình, cần giao tiếp... thậm chí không thể chấp nhận việc đeo bộ mắc cài trong suốt mấy năm.

Tất cả những vấn đề trên sẽ trở thành quá khứ nếu sử dụng phương pháp niềng răng bằng bộ khay niềng trong suốt Invisalign nhé!

Niềng răng trong suốt giúp, chỉnh sửa răng, sử dụng một loạt khay trong suốt, dễ dàng tháo lắp tùy lúc
Niềng răng trong suốt giúp, chỉnh sửa răng, sử dụng một loạt khay trong suốt, dễ dàng tháo lắp tùy lúc.

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

Cũng giống như những niềng răng khác niềng răng trong suốt cũng có tác dụng, chỉnh sửa răng, sử dụng một loạt khay trong suốt, dễ dàng tháo lắp tùy lúc. Giúp bạn trong suốt quá trình điều trị thoải mái và dễ dàng mà không cần dùng đến mắc cài hay dây cung như trước nữa. Giải pháp này rất phù hợp với những bệnh nhân ở xa, vừa tiện lợi vừa đạt thẩm mỹ.

Dù ở Việt Nam còn rất mới mẻ nhưng thực ra phương pháp này đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới từ... 20 năm trước.

Phương pháp này đã và đang chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội so với niềng răng mắc cài truyền thống:

  • Niềng răng trong suốt khi đeo ôm sát khít vào răng, đảm bảo không ai nhận ra... nói chung thẩm mỹ tuyệt đối.
  • Ăn uống, vệ sinh dễ dàng. Khay niềng tháo lắp được - mỗi lần ăn hay đánh răng chỉ cần tháo khay ra.
  • Nếu người niềng răng mắc cài có những giai đoạn đau hết chịu nổi nhưng vẫn phải chịu thì niềng răng trong suốt Invisalign rất thoải mái.
  • Ít phải đến bác sĩ tái khám: 3-4 tháng mới phải đến gặp nha sĩ một lần.

Nhược điểm của niềng răng Invisalign

Nhược điểm lớn nhất của niềng răng trong suốt Invisalign chính là... giá cả. Nếu đeo niềng mắc cài giống như đeo nguyên cây vàng trong miệng thì đeo khay niềng Invisalign phải như đeo 2-3 cây vàng trong miệng.

Cập nhật: 23/05/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.360