Những điều nên tránh khi ăn sáng

  •   4,65
  • 11.323

Khi ngủ dậy, bạn không nên ăn sáng ngay mà hãy uống một cốc nước ấm trước để bổ sung nước, hỗ trợ tiêu hóa và giảm đói.

Những thói quen cần tránh khi ăn sáng

Uống nước quả

Vắt hoặc ép quả lấy nước sẽ khiến vitamin, khoáng chất và chất xơ bị mất đi. Tốt nhất, bạn hãy uống nước lọc và ăn trái cây tươi thay cho uống nước quả.

Uống quá nhiều cà phê

Một tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và thúc đẩy trao đổi chất, nhưng đừng uống quá nhiều bởi sẽ dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ và tác động tiêu cực lên cơ thể.

Những điều nên tránh khi ăn sáng
Ảnh: healthylivingandtravel.

Coi nhẹ bữa sáng

Kể cả khi bạn thấy no do tối hôm trước ăn quá nhiều, bữa sáng vẫn rất cần thiết. Bỏ bữa sáng làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy uể oải. Ít nhất hãy ăn một lát bánh mì hoặc một loại quả.

Vừa tỉnh dậy đã ăn ngay

Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một cốc nước ấm trước. Điều này giúp bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đói và cải thiện bệnh dạ dày.

Ăn bữa sáng không lành mạnh

Bữa sáng rất quan trọng, bởi vậy hãy chọn ăn những thực phẩm lành mạnh như trứng, yến mạch, bánh mì, thịt nạc, sữa, trà thêm chanh,… Bạn nên tránh ăn đồ ngọt để hạn chế lượng đường và calo vào cơ thể, đồng thời không nên ăn sáng bằng những món còn thừa từ tối hôm trước. Lưu ý đến khẩu phần ăn: không ăn quá nhiều và không ăn quá ít.

Theo VnExpress
  • 4,65
  • 11.323