Những động vật kỳ lạ nhất năm 2010

  •   43
  • 4.037

Một chú thỏ có khả năng giữ thăng bằng siêu hạng hay một con cá kình đột nhiên dìm chết huấn luyện viên trước mắt hàng trăm khán giả.

Voi hút cạn nước trong bồn tắm thủy lực

Susan Potgieter, chủ nhân của khu nhà nghỉ Etali Safari tại Nam Phi không hiểu sao Bồn tắm thủy lực trong nhà luôn bị mất nước. Các nhân viên, thợ sửa ống nước đã được gọi đến. Họ mất cả tuần dò tìm nhưng không phát hiện ra nguyên nhân rò rỉ.

Bí ẩn chỉ bị lộ khi một khách thuê phòng chụp được bức ảnh chú voi với biệt danh Troublesome đang “vụng trộm” uống cạn số nước trong bồn.

Susan Potgieter cho biết, một con voi có thể uống được 200 lít nước nên không có gì khó hiểu khi chú voi Troublesome uống cạn nước trong bồn tắm thủy lực.

Thỏ có khả năng giữ thăng băng siêu hạng

Chú thỏ Oolong đã khiến chủ nhân Hironori Akutagawa nổi tiếng bằng khả năng giữ thăng bằng các đồ vật trên đầu. Oolong có thể đội lên đầu nhiều thứ như cuộn giấy, ấm trà, củ lạc, củ cà rốt, kính, quả chuối… để chủ nhân chụp hình.

Sau khi post những tấm hình này, blog cá nhân của Akutagawa đã nhận được 2,5 triệu pageview dù cho nó được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật

Cá kình khiến giết người

Trong tự nhiên, cá kinh hiếm khi giết người. Nếu nó tấn công người thì cũng chỉ trong trường hợp nó nhầm tưởng người là hải cẩu hoặc một dạng thức ăn.


Cá kình và Huấn luyện viên Brancheau trước khi xảy ra vụ tai nạn

Tuy nhiên, con cá sinh Tilikum được nuôi trong công viên giải trí SeaWorld thì lại khiến người ta phải giật mình. Con cá kình nặng gần 6 tấn này đã lôi nữ huấn luyện Dawn Brancheau xuống bể nước hôm 24/2 và giết cô trước cặp mắt kinh hãi của hàng nghìn khán giả đang có mặt tại đó.

Trước đó, con vật này đã từng dính líu đến cái chết của hai người vào năm 1991 và 1999.


Trong tự nhiên, cá kình ít khi giết người

Sau khi sự việc xảy ra, Seaword thông báo rằng, Tilikum sẽ bị cách ly. Tuy nhiên, câu chuyện trở nên khó hiểu khi tay trong của nhóm nhạc Motley Crue, đồng thời là chồng cũ của Pamela Anderson, Tommy Lee khẳng định, các nhân viên của Seaword vẫn tiếp tục tiếp xúc với con cá kình Tilikum. Không những thế, họ còn tìm cách để lấy tinh trùng của con cá kình này.

Seaworld đã miêu tả những lời nói của Tommy Lee là "trên cả sự lố bịch".

Đàn voi khủng bố tinh thần cá sấu

Đàn voi châu Phi tới một hồ nước để uống nước và tắm. Một voi con tiến tới sát mép nước để hút. Đột nhiên con cá sấu xuất hiện và đớp vòi con voi.

"Sau khi nghe tiếng kêu của con voi, những con khác tỏ ra giận dữ. Chúng chạy về phía voi con, rống lên và giậm chân liên tục cho tới khi con cá sấu bỏ chạy vì hoảng sợ", nhiếp ảnh gia Opperman, người đã chụp được khoảnh khắc trên kể.

Johan Opperman, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, đã chụp được cảnh tượng trên trong lúc theo dõi đàn voi trong công viên quốc gia Kruger của Nam Phi cho biết.

Theo Opperman, phần lớn voi tham gia nỗ lực giải cứu là con cái, trong đó có cả con đầu đàn. Sau khi cá sấu biến mất, chúng đứng sát voi con cho tới khi nó bình tĩnh trở lại.

Khỉ hắt hơi khi trời mưa

Các nhà khoa học phát hiện ra loài khỉ mũi hếch, có tên khoa học là Rhinopithecus strykeri tại một khu rừng trên độ cao hơm 3000m so với mặt nước biển phía bắc của Myanmar, gần biên giới với Trung Quốc.

Loài khỉ mới được phát hiện này có chiều cao khoảng 60 cm và đuôi dài hơn cả thân. Chúng được bao phủ gần như hoàn toàn bởi bộ lông màu đen, nhưng các khóm lông màu trắng lại mọc trên cằm và tai. Điểm đặc biệt của loài khỉ này là không có sống mũi và thường bị hắt hơi rất nhiều khi trời mưa.

Những con khỉ mới được phát hiện có những đặc điểm mà chúng ta chưa từng thấy ở các loài linh trưởng mũi hếch khác”. Tổ chức Bảo tồn Thực vật Quốc tế khẳng định.

Loài vật này chỉ còn khoảng 230 - 330 con. Chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng rất cao, nhất là khi người dân quanh khu vực chúng sinh sống thường săn chúng về làm thịt. Việc săn chúng vào lúc trời gần mưa trở nên khá đơn giản vì để tránh bị hắt hơi, loài khỉ này thường phải cúi mặt vào hai đầu gối.

Theo 24h
  • 43
  • 4.037