Những mẹo vặt nội trợ có hiệu quả bất ngờ

  •  
  • 698

Chỉ với một vài đồ dùng và nguyên liệu sẵn có và dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự chữa bệnh đơn giản cho mình hoặc giải quyết các rắc rối với vật dụng trong nhà.

Mẹo vặt nội trợ cực hay mà bạn ít biết

Nếu cảm thấy ốm mệt và muốn có giải pháp tốt cho sức khỏe hơn việc dùng thuốc aspirin, hãy ăn một ít hạt hạnh nhân. Theo các chuyên gia, ăn 10 - 12 hạt hạnh nhân tương đương với việc uống 1 viên thuốc aspirin.

Nếu áo bạn bất ngờ bị dính mực, hãy phun một ít keo xịt tóc lên vết ố bẩn, nó sẽ nhanh chóng bong tróc ngay sau đó.

Để ngăn cho vết muỗi đốt gây ngứa ngáy, ngay khi bạn cảm thấy ngứa, hãy thoa hồ dán giấy lên trên vết đốt. Cảm giác ngứa sẽ biến mất trong vòng vài phút và không quay lại tấn công bạn.

Nếu bã kẹo cao su dính vào đế giày của bạn, hãy xịt sản phẩm dầu chống gỉ đa năng như WD-40 lên nó. Bã kẹo cao su sẽ nhanh chóng bong tróc sau đó.

Khi không thể hết nấc cụt nhanh chóng, bạn hãy nín thở bằng cách bịt mũi và ngậm chặt miệng, rồi nuốt vào 3 lần. Cách làm này sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ.

Nếu muốn loại bỏ lũ kiến nhưng không muốn dùng các sản phẩm hóa chất độc hại, hãy dùng chất xịt khử mùi hôi như Febreze để tiêu diệt những con côn trùng này ngay tức khắc.

Với chiếc áo phông nhăn nhàu, để xử lý nhanh chóng, hãy cho nó vào máy sấy quần áo cùng với vài viên đá để quay trong vòng 5 phút. Áo sẽ phẳng như được là.

Để loại bỏ các con ruồi giấm quấy rầy, bạn hãy cho một ít hoa quả vào một cái cốc rồi dùng màng nilon mỏng bọc kín miệng cốc. Chọc thủng nhiều lỗ trên lớp màng và quan sát lũ ruồi giấm mắc kẹt trong bẫy tự chế của bạn.

Nếu muốn thông tắc bồn cầu mà không có thiết bị chuyên dụng, bạn có thể thử cho một ít nước nóng và muối vào bồn cầu trong vòng 5 phút. Vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn.

Theo Vietnamnet
  • 698