Những mẹo vặt từ gạo tuy "lạ hoắc" nhưng cực kỳ hữu ích

  •   53
  • 5.346

Hoá ra còn rất nhiều mẹo vặt từ gạo với những tác dụng vô cùng kì diệu mà chúng ta chưa từng biết. Hãy tận dụng ngay nào!

1. Làm giá để dao, kéo

Làm giá để dao, kéo

Cho đầy gạo vào một chiếc lọ cao và dùng để cắm dao, kéo. Mẹo vặt này vừa giúp chúng ta tiết kiệm tiền mua giá để đồ, lại vừa giúp bảo quản dao, kéo lâu bị gỉ.

2. Thử độ nóng của dầu chiên

Thử độ nóng của dầu chiên

Thả một vài hạt gạo vào, bạn sẽ biết ngay độ nóng của dầu chiên mà vẫn không làm ảnh hưởng đến mùi vị khi nấu nướng. Trước khi cho đồ vào chiên thì nhớ vớt bỏ các hạt gạo ra nhé!

3. Rửa lọ thuỷ tinh có đáy sâu

Rửa lọ thuỷ tinh có đáy sâu

Cho một nắm gạo nhỏ cùng nước rửa bát vào lọ, thêm nước tới khoảng 2/3 sau đó dùng tay bịt miệng lọ và xúc thật mạnh liên tục cho tới khi được làm sạch.

4. Bảo quản dụng cụ kim loại

Bảo quản dụng cụ kim loại

Để chống gỉ sét các độ kim loại như kìm, tuốc-nơ-vít, thay vì để ở ngoài, các bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo nhé!

5. "Sơ cứu" nhanh cho điện thoại khi bị rơi vào nước

"Sơ cứu" nhanh cho điện thoại khi bị rơi vào nước

Nhanh chóng cho chiếc điện thoại vào túi gạo, nước sẽ được thấm hút ra một cách nhanh nhất mà không làm ảnh hưởng tới các bộ phận bên trong chiếc điện thoại.

6. Làm túi chườm nóng

Cho gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Tiếp theo, bạn có thể dùng như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức.

7. Làm chín trái cây

Đây là mẹo dân gian được truyền lại từ thời xa xưa. Nhưng theo lí giải khoa học, thùng gạo là nơi tuyệt vời để giữ khí ethylene, một loại khí tỏa ra làm chín trái cây. Thế nên, bạn có thể để trái cây vào thùng gạo để chín nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để quá lâu và thời gian tốt nhất là không quá 2 ngày.

Cập nhật: 29/11/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 53
  • 5.346