Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

  •   4,25
  • 28.225

Có giá từ vài nghìn USD hay lên tới hàng chục triệu USD, những vật nuôi này đắt giá bởi vẻ đẹp hiếm thấy và những giá trị đặc biệt mà chúng đem lại.

10 con vật đắt nhất cho giới siêu giàu

10. Toucan

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Loài chim này có thể được tìm thấy ở rất nhiều khu vực khác nhau như Trung, Nam Mỹ, Caribbean và Nam Mexico. Chúng nổi tiếng nhất ở chiếc mỏ lớn rực rỡ đầy màu sắc với hơn 40 loài trong cùng một họ. Bên cạnh đó, mặc dù hơi ngắn song đôi chân của nó cực kỳ khỏe. Toucan hiện được bán với giá khoảng 5.000 USD, thậm chí leo lên tới 10.000 USD nếu có chiếc mỏ thật đẹp.

9. De Brazza’s Monkey

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Loài khỉ De Brazza hay còn được gọi là khỉ đầm lầy sinh trưởng ở các khu vực ngập nước thuộc Trung Phi. Tên của chúng được đặt theo nhà thám hiểm người Pháp Pierre Savorgnan de Brazza, chúng rất khó phát hiện hành tung nhờ khả năng lẩn trốn thiên tài. Hiện mức giá của mỗi con khỉ này là 7 - 10.000 USD, chúng có thể sống tới 22 năm.

8. Hyacinth Macaw

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Có giá khoảng 14.000 USD, loài vẹt đuôi dài Hyacinth Macaw được xem là loài vẹt lớn nhất thế giới. Chúng có nguồn gốc từ Đông và vùng trung tâm của Nam Mỹ, tuy nhiên, số lượng trong tự nhiên của loài vẹt này đã giảm mạnh do sở thích nuôi chim cảnh của con người. Điểm đặc biệt ở Hyacinth Macaw là có chiếc mỏ rất cứng, có khả năng mổ xuyên qua cả vỏ dừa.

7. Palm Cockatoo

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Palm Cockatoo được biết đến nhờ vẻ ngoài đầy phong cách với lông màu khói xám và chiếc mào đỏ nổi bật. Khi đứng thẳng, nó đạt chiều cao từ 55 đến 60 cm và nặng từ 0,9 -1,2 kg. Đây cũng là một trong những loài vẹt có chiếc mỏ lớn và mức giá của nó là khoảng 16.000 USD.

6. Stag Beetle

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Stag Beetle là một loài bọ cánh cứng kỳ lạ, và điều đó cũng khiến cho mức giá của nó cao tới chóng mặt. Loài côn trùng này có hàm trên màu đỏ và nhô hẳn ra khỏi đầu, tạo nên một hình dáng tương đối kỳ quặc. Trung bình, mỗi con Stag Beetle có chiều dài từ 2 -3 inch (5 đến 7,6 cm), song đã từng có một con sở hữu chiều dài hơn vậy được đem bán và mang về cho chủ nhân 89.000 USD.

5. White Lion Cubs

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Sư tử trắng có thể được tìm thấy, song rất hiếm tại các khu vực hoang dã thuộc Nam Phi. Theo báo cáo của Tổ chức bảo vệ sư tử trắng toàn cầu, hiện chỉ có khoảng 300 cá thể này còn tồn tại. Do vậy, mức giá của nó cũng leo lên tới 138.000 USD.

4. Sir Lancelot Encore

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Sir Lancelot Encore là sản phẩm của một quy trình nhân bản, khi đôi vợ chồng Edgar và Nina Otto quyết định sử dụng ADN của chú chó cũ là Sir Lancelot chết năm 2008. Tổng cộng, đôi vợ chồng này đã phải bỏ ra 155.000 USD để "phục sinh" chú chó cưng sau khi chiến thắng trong một cuộc đấu giá nhằm giành quyền nhân bản sinh học.

3. Tibetan Mastiff

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Chó ngao Tây Tạng là một trong những loài đắt nhất mà bạn có thể nghĩ đến để làm thú cưng. Mức giá của nó thậm chí có thể lên tới hơn nửa triệu USD (582.000) và là một trong những loài chó lớn nhất thế giới. Tibetan Mastiff có nhiều màu lông khác nhau như đen, nâu, đỏ và xám. Mặc dù vậy, màu trắng tinh khiết mới là hiếm thấy nhất. Loài chó này nổi bật ở việc không có mùi như các loài chó khác, đồng thời nó cực kỳ hữu dụng với mục đích bảo vệ. Người ta nói rằng có những con chó ngao thậm chí đã giết cả hổ khi chúng đe dọa đàn gia súc.

2. Miss Missy

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Miss Missy là con bò sữa đã bước sang tuổi thứ ba. Cô bò này đã trở nên nổi tiếng sau khi giành giải nhất trong cuộc thi giành cho bò sữa là Western Fall National Show North America. Nhờ đó, mức giá của Miss Missy đã vượt quá 1 triệu USD, đạt mốc 1,2 triệu USD.

1. Green Monkey

Những vật nuôi đắt giá nhất thế giới

Nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách này là cái tên đắt đỏ hơn cả: 16 triệu USD. Mặc dù có tên là Khỉ xanh (Green Monkey) nhưng đây lại là một chú ngựa. Green Monkey được Demi O’Byrne mua khi mới hai tuổi với hy vọng kiếm lời từ những cuộc đua. Thật không may, mặc dù hậu duệ của nó đã giành chiến thắng giải Kentucky Derby song nó lại chưa bao giờ thành công. Sau đó, chú ngựa này nghỉ hưu vào tháng 2 năm 2008.

Theo Zing.vn
  • 4,25
  • 28.225