Những ý tưởng nhỏ nhưng cực kỳ “hay ho” từ khắp thế giới!

  •   54
  • 1.901

Không cần phải thật đồ sộ hay phức tạp, những ý tưởng nhỏ này vẫn có thể đem lại sự tiện dụng to lớn và giải quyết được nhiều vấn đề vẫn đang khiến chúng ta phải “đau đầu” mỗi ngày!


Cổng kết nối USB trên tay nắm xe bus giúp hành khách có thể dễ dàng sạc thiết bị điện tử của mình. Đây là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại có thể tăng tính tiện nghi cũng như sự “hấp dẫn” của các phương tiện giao thông công cộng lên rất nhiều.


Hệ thống chuồng chó trước cửa một siêu thị ở Copenhagen, Đan Mạch giúp khách hàng có thể gửi tạm thú cưng của mình, trong lúc vào trong mua sắm.


Hộp nước cam ép với thang đo trong suốt ở phần hông, cho phép người sử dụng có thể ước chừng được số nước cam còn lại.


Để giải quyết tình trạng các con nghiện vào nhà vệ sinh công cộng sử dụng ma túy, nhà vệ sinh này đã được lắp đặt toàn bộ bóng đèn màu xanh, nhằm khiến con nghiện không thể nhìn thấy mạch máu của mình để chích thuốc.


Chiếc khung được sản xuất bằng công nghệ in 3D này sẽ dùng sóng siêu âm để đẩy nhanh tốc độ liền xương lên 40% so với cách bó bột thông thường.


Lon nước với nắp có thể đóng mở sẽ là một giải pháp tuyệt vời để thay thế các loại chai nhựa, vốn là một mối đe dọa lớn đối với môi trường sống toàn cầu.


Bản đồ trực quan giúp chỉ rõ vị trí của từng số nhà thực sự là một “cứu tinh”, đặc biệt là với nhân viên giao hàng, ở những khu phố có đường đi rối rắm.


Sàn nhà ở quầy rượu được lát gỗ giúp chai rượu khó bị vỡ hơn nếu chẳng may rơi xuống.


Thành phố này đã cho gắn đèn tín hiệu xuống cả vỉa hè để những người nghiện smartphone có thể giữ an toàn cho chính mình và mọi người.


Máy bán kem chống nắng tại một bãi biển.


Ở Copenhagen, Đan Mạch có cả những sân chơi công cộng được thiết kế y hệt đường phố giúp trẻ đi xe đạp có thể tập quen với việc tham gia giao thông!

Cập nhật: 07/03/2019 Theo Dân Trí
  • 54
  • 1.901