Nỗ lực vô vọng tìm kho báu 500 tấn vàng của vua Solomon

  •  
  • 2.638

Một nhà sử học người Anh cho rằng kho vàng của vua Solomon trong Kinh Thánh chưa từng tồn tại.

Nhà sử học người Anh Ralph Ellis cho rằng kho báu 500 tấn vàng ròng trị giá 3.000 tỷ USD của vua Solomon được Kinh Thánh nhắc đến chỉ là câu chuyện huyền thoại không có thật, theo Independent.

Hình ảnh phác họa chân dung của vua Solomon.
Hình ảnh phác họa chân dung của vua Solomon. (Ảnh: Emaze).

Sau 20 năm nghiên cứu, Ellis tin rằng Solomon thậm chí không phải vua của Israel mà thực tế là pharaoh Ai Cập Shoshenq I, người cai trị Ai Cập và Israel vào cuối thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên.

"Theo Kinh thánh, vua Salomon giàu có ở mức độ đáng kinh ngạc. Nhưng các thế hệ nhà thần học và khảo cổ học đã lục lọi khắp vùng đất thánh địa để tìm kiếm thủ đô, cung điện, đền thờ và sự giàu có của ông mà không thành công", Ellis nói.

Theo Ellis, chúng ta có thể đang tìm kiếm những thứ không có thật hoặc ở sai vị trí. "Một triều đại giàu có và đầy quyền lực của người Do Thái từng tồn tại, giống như những gì đề cập trong Kinh Thánh, nhưng họ không chỉ đơn thuần là các vị vua và thủ đô của họ không ở Jerusalem", Elli nói.

Ellis tin rằng nếu giả thuyết của ông là đúng, tài sản của Pharaoh Solomon nằm trong số các đồ tạo tác trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật Ai Cập ở Cairo.

Cập nhật: 21/07/2017 Theo VnExpress
  • 2.638