Núi lửa phun trào tạo mưa đá

  •  
  • 371

Núi Etna, ngọn núi lửa cao nhất châu Âu, phun trào mạnh và tạo ra các đám tro đen và nhiều viên đá sắc nhọn, bắn lên nhiều khu vực thuộc đảo Sicily, Italy.

>>> Video: Núi lửa phun trào tạo mưa đá

Theo Huffington Post, vụ phun trào núi lửa Etna hôm 24/11 có sức mạnh rất lớn, làm bắn nhiều viên đá nhọn xa hàng trăm km từ eo biển Messina đến phần đất liền của Italy, như một trận mưa đá. Núi lửa phun trào làm thổi mạnh tro bụi, phủ kín và nhuộm đen lên khắp các con phố ở khu vực này.

Núi lửa phun trào tạo mưa đá
Các lớp tro đen và nhiều viên đá nhỏ sau khi núi lửa phun trào bắn lên nhiều phương tiện giao thông. (Ảnh: LiveLeak)

Một đoạn video ghi lại hình ảnh các đám tro đen và nhiều viên đá bắn tung tóe khắp nơi khi vụ phun trào núi lửa xảy ra. Những con sóng ngoài biển chuyển sang màu đen và đục ngầu vì lẫn các dạng vật chất bắn ra từ núi lửa. Các lớp tro đen phủ kín ôtô, đường xá và nhiều công trình khác.

Sau khi núi lửa ngừng phun trào, nhiều người dân địa phương phải sử dụng chổi để dọn dẹp các lớp tro bụi và đất đá. Nhiều người dùng cách phun nước từ trên cao để gột rửa các lớp bụi bẩn bám đen và dày đặc trên xe.

Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, vụ phun trào núi lửa không đe dọa tính mạng của người dân trong vùng.

Các vụ phun trào núi lửa Etna đôi khi gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Năm 1992, núi Etna phun trào dung nham làm nhiều người dân phải sơ tán.

Theo VNE
  • 371