Nước duyên hải Trung Quốc ô nhiễm nghiêm trọng

  •  
  • 780

Đây là công bố của Ủy ban Hải dương Quốc gia Trung Quốc (SOA) sau khi tiến hành kiểm tra nước biển ở vùng duyên hải nước này.

Theo số liệu mà SOA công bố, 68.000km2 nước biển đã đạt tới mức ô nhiễm trong năm 2012, tăng so với số 24.000km2 nước biển bị ô nhiễm trong năm 2011.

Một con kênh bị ô nhiễm ở Trung Quốc.
Một con kênh bị ô nhiễm ở Trung Quốc.

Với việc nước biển bị ô nhiễm ở mức độ nêu trên, người dân không thể bơi, nuôi trồng thủy sản hay sử dụng cho các mục đích công nghiệp.

Thông báo trên một lần nữa chỉ ra mặt trái của công cuộc hiện đại hóa mà chính phủ Trung Quốc áp dụng, đổi lại là sự xuống đi trông thấy của môi trường thiên nhiên.

Thông báo của SOA nêu rõ: "Mức độ ô nhiễm của nước biển ở vùng duyên hải và ảnh hưởng tới hệ sinh thái... vẫn rất nghiêm trọng".

Trước đó, theo 72 máy theo dõi đặt dưới nước, những kẻ gây ô nhiễm đã xả xuống biển rác thải hơn 17 triệu tấn so với năm ngoái. Số rác thải này bao gồm 46.000 tấn rác thải loại khó phân hủy và 93.000 tấn dầu.

Còn theo tờ China Daily, hơn 80% diện tích khu vực dọc biển Bột Hải ở miền Bắc Trung Quốc đã được sử dụng cho dự án xây dựng và nhà máy, trong khi chỉ hơn 5% là giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

Theo Vietnam+
  • 780