Nước ép nho cũng có giá trị tốt như ruợu vang đỏ

  •  
  • 3.089

Cho đến bây giờ những tác dụng tích cực của một ly rượu vang đối với tim mạch thật sự đã quá rõ. Nhưng đối với những người không uống rượu thì liệu họ có được hưởng những giá trị như thế khi sử dụng cùng loại trái cây không phải lên men?

Thành phần dinh dưỡng có trong nước nho

Nước nho là chất dinh dưỡng giàu vitamin C (hơn 100% nhu cầu hàng ngày của bạn mỗi cốc) và chất xơ . Nó cũng chứa hàm lượng sắt , canxi và protein đáng kể . 1 cốc nước ép này cũng chứa khoảng 150 calo, và hầu như không có chất béo. Nước ép này cũng chứa hàm lượng cao anthocyanin , tannin, resveratrol và các hợp chất phenolic khác, tất cả đều hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Nước ép nho có thể giảm nguy cơ máu vón cục và ngăn LDL.
Nước ép nho có thể giảm nguy cơ máu vón cục và ngăn LDL.

Trước kia, nước ép nho có thể không được nhiều “tiếng thơm” như rượu vang, nhưng bạn hãy vui mừng cho sức khỏe khi ngày nay đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nho có thể ngăn ngừa bệnh tim. Uống rượu một cách có điều tiết có thể làm lưu thông tốt mạch máu và tăng mức độ của HDL (High-Density Lipoprotein - lipoprotein có tỷ trọng cao), bổ sung Cholestorol. Những giá trị tốt cho tim mạch có trong rượu như chất resveratrol và flavonoids cũng tồn tại trong nước ép nho, đặc biệt khi bạn trộn chung nho đỏ và nhỏ đen.

Các nghiên cứu độc lập đã tìm ra rằng cũng như rượu, nước ép nho có thể giảm nguy cơ máu vón cục và ngăn LDL (một lọai cholesterol nguy hiểm) lên động mạch vành. Một trong những nghiên cứu bởi các nhà khoa học thuộc đại học Wisconsin - đã được in trên tờ nhật báo Circulation - nhìn nhận những tác động có lợi ngay tức thì của nước ép nho trên 15 người đang mắc bệnh có liên quan tới động mạch vành. Sau 2 tuần, những người tình nguyện bắt đầu cảm thấy mạch máu lưu thông tốt hơn và giảm sự oxy hóa của chất LDL. Hiện tượng oxy hóa LDL có thể gây hại cho huyết mạch.

Đã có những nghiên cứu khác trên cơ thể người và động vật, trong đó có một nghiên cứu đăng trên báo Atherosclerosis chỉ dẫn rằng nếu sử dụng nước ép nho mỗi ngày có thể làm giảm bệnh tăng máu và điều hòa mức độ cholesterol.

Ngoài việc có thể phòng tránh và làm giảm nguy cơ máu vón cục, xơ vữa động mạch, nước ép nho còn có những lợi ích khác như:

Lợi ích của nước ép nho

1. Chăm sóc da

Nếu bạn thường xuyên uống nước nho, bạn có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi khác
Nếu bạn thường xuyên uống nước nho, bạn có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi khác.

Với nhiều chất chống oxy hóa, nước ép này là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và cải thiện sự xuất hiện của khuyết điểm trên làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên uống nước nho, bạn có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi khác, cũng như tăng tốc độ chữa lành vết sẹo và vết thâm.

2. Cải thiện chức năng não

Các anthocyanin và resveratrol được tìm thấy trong nước nho đều có liên quan đến việc cải thiện nhận thức bằng cách giảm ứng kích oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm lắng đọng mảng bám và giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa thần kinh.

3. Tiềm năng chống ung thư

Nước ép nho, giống như trái cây cũng như rượu vang, là một nguồn giàu resveratrol. Đây là một hợp chất polyphenolic thu hút sự quan tâm cho các đặc tính chống ung thư tiềm năng của nó . Một nghiên cứu gần đây được công bố trên. Mặc dù cần được hỗ trợ bởi các nghiên cứu tiếp theo, resveratrol được cho là có khả năng chống lại ung thư tuyến tiền liệt, da, gan và ung thư vú.

4. Chăm sóc tóc

Một số người áp dụng nước ép này trực tiếp lên da đầu của họ, vì nó có thể làm giảm tình trạng viêm, nhưng những người khác chỉ đơn giản là uống nó. Việc tăng cường các chất dinh dưỡng và khoáng chất tập trung có thể giúp cải thiện sức khỏe nang trứng.

5. Tăng cường năng lượng

Mức độ carbohydrate trong nước trái cây này mà làm cho nước ép nho một năng lượng tăng cường đặc biệt. Một hoặc hai ly nước ép này có thể giúp bạn duy trì suốt buổi sáng hoặc buổi chiều.

Nhìn chung, loại nước này mang đến rất nhiều lợi ích sức khoẻ cho chúng ta. Tuy nhiên, cũng như các loại thực phẩm hay thức uống khác, ta nên ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm để đảm bảo sự đa dạng về chất dinh dưỡng của con người.

Nhưng bài viết cũng cảnh báo là tốt nhất bạn nên tự làm lấy, vì một vài loại nước ép trên thị trường có thể chứa nhiều đường hóa học và thành phần nhân tạo không tốt cho sức khỏe.

Xơ vữa động mạch là bệnh tác động đến động mạch (cũng như tĩnh mạch nếu nó được phẫu thuật di chuyển đến nơi khác để làm chức năng của động mạch). Về mặt đại thể, nó có biểu hiện là thành mạch máu trở nên "xơ cứng" bởi các sang thương được gọi là mảng xơ vữa phát triển trong thành mạch. Vào giai đoạn muộn, mảng xơ vữa có thể gây hẹp lòng mạch và làm hạn chế luưu lượng máu trong đó. Nó cũng có thể vỡ ra và trôi theo dòng máu làm tổn thương các mô và cơ quan bên dưới. (Bách khoa toàn thư)
Cập nhật: 06/07/2020 Diệc Quyền (Theo NYTimes)/songkhoe
  • 3.089