Nước sôi hắt ra đóng băng ngay lập tức trong cái rét khủng khiếp ở Mỹ

  •  
  • 1.484

Khi giá rét bao trùm vùng Trung Tây nước Mỹ, nhiều người đã thử kiểm tra xem trời lạnh đến mức nào bằng cách hắt nước sôi vào không khí.

Tuần qua, nhiều nơi tại Trung Tây nước Mỹ có nhiệt độ cảm nhận thức tế chỉ là âm 60 độ, thấp hơn một số nơi ở Nam Cực, theo Time.


Video một phụ nữ Mỹ hắt nước sôi lên trời ngày 29/1.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người dân mặc áo ấm ra ngoài thực hiện một thí nghiệm khoa học thú vị. Họ muốn xem nước sôi biến thành tuyết nhanh như thế nào giữa trời rét thấu xương.

Theo National Geographic, hiện tượng này xảy ra do nước sôi là nước sắp đạt đến mức bốc hơi.

“Vì nước sôi rất nóng, những giọt nước nhỏ bắt đầu bốc hơi. Nhưng vì không khí lạnh không thể giữ hơi nước nhiều như không khí ấm, nước sẽ ngưng tụ. Nhiệt độ cực lạnh nhanh chóng đóng băng các giọt nước, rơi xuống như tinh thể băng”, National Geographic viết.

Nhiệt độ cực lạnh nhanh chóng đóng băng các giọt nước, rơi xuống như tinh thể băng
Nhiệt độ cực lạnh nhanh chóng đóng băng các giọt nước, rơi xuống như tinh thể băng.

Một người dùng Twitter tên Ryan Riche đăng video cho thấy một phụ nữ tung một cốc nước sôi lên trời. Chỉ trong tích tắc, toàn bộ chỗ nước này biến thành tuyết. Trong video, có thể nghe thấy tiếng trầm trồ của trẻ con đứng quan sát từ trong nhà.

“Nhiệt độ đang là âm 20 độ C nhưng cảm nhận như âm 33 độ C. Trong khoa học, chúng ta phát hiện nước nóng sẽ đóng băng và biến thành tuyết giữa không trung khi trời rét như thế này”, Ryan Richie viết ngày 29.1.


Video một người đàn ông hắt xô nước sôi lên trời ở Chicago.

Một người đàn ông ở Chicago cũng thử thí nghiệm này, hắt cả một xô nước khi đang đứng trên lan can.


Video hai cha con người Mỹ thực hiện thí nghiệm nước sôi hóa tuyết giữa trời rét như Nam Cực.

Video khác quay ngày 30/1 cho thấy hai cha con đứng trên lớp tuyết dày thực hiện thí nghiệm thú vị. Người cha hắt nước lên không sau khi cậu bé con nói: “Bắt đầu”.

Cập nhật: 03/02/2019 Theo Dân Việt
  • 1.484